Giáo dục

Kỷ luật Cảnh cáo Hiệu trưởng và Hiệu phó ở Quảng Bình

Sau khi bị Cảnh cáo về mặt Đảng, Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường Tiểu học Quảng Thạch (tỉnh Quảng Bình) tiếp tục nhận án kỷ luật từ chính quyền.

Hai cán bộ lãnh đạo Trường Tiểu học Quảng Thạch (tỉnh Quảng Bình) bị kỷ luật do mắc nhiều sai phạm.


Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa ký ban hành Quyết định kỷ luật với hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hoài Phương - Hiệu trưởng và bà Dương Thị Thanh Tâm - Hiệu phó Trường Tiểu học Quảng Thạch.

Trước đó, qua công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát về các nội dung tố cáo đối với lãnh đạo Trường Tiểu học Quảng Thạch, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Quảng Trạch kết luận: Ông Nguyễn Hoài Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quảng Thạch đã thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đánh giá, xếp loại đảng viên và viên chức hàng năm dẫn đến việc thực hiện không đúng quy định;

Chỉ đạo công đoàn và ban thanh tra nhân dân lập biên bản đối với một đảng viên không đúng quy trình; không kiểm tra, xem xét xử lý khi phát hiện đảng viên, viên chức vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và ngành giáo dục.

Hai lãnh đạo trường Tiểu học Quảng Thạch cũng thiếu kiểm tra, giám sát để Công đoàn trường tổ chức hội nghị và cùng với Hội đồng sư phạm ký vào tờ trình đề nghị chuyển công tác đối với nhân viên thư viện-thiết bị không đúng với thẩm quyền, trình tự theo quy định.

Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Phương và bà Tâm đã thực hiện không đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục trong việc bổ nhiệm viên chức kế toán làm Tổ trưởng Tổ Hành chính-Văn phòng...

Với những sai phạm được nêu ra, UBKT Huyện ủy Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với 2 cán bộ Trường Tiểu học Quảng Thạch.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP