Thể thao

Kiatisak: “Tôi như được về nhà khi trở lại dẫn dắt HAGL”

Kiatisak đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng HAGL từ mùa giải V.League 2021.

Kiatisak có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên HAGL. Ảnh: Đăng Huỳnh

Tối 22.11, huấn luyện viên Kiatisak có buổi ra mắt câu lạc bộ HAGL qua hình thức trực tuyến. Tại đây, cựu danh thủ Thái Lan đã tiết lộ lý do ông đồng ý dẫn dắt HAGL.

"Tôi như được trở về nhà. Tôi yêu Việt Nam, yêu bóng đá Việt Nam. Khi nhận được điện thoại từ bầu Đức, tôi đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ nhiều.

Tôi nhớ khán giả đến sân rất đông khi tôi còn chơi cho HAGL. Cổ động viên Việt Nam rất quý mến tôi. Hai chức vô địch V.League cùng HAGL là những kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian tôi chơi bóng ở Việt Nam. Trở lại dẫn dắt HAGL là một thử thách rất đáng mong đợi", Kiatisak chia sẻ.

Kiatisak lần thứ 3 trở lại HAGL trên cương vị huấn luyện viên. Ảnh: Getty

HAGL sở hữu nhiều ngôi sao của tuyển Việt Nam trong đội hình. Tuy nhiên, vị trí của họ trên bảng xếp hạng V.League những năm gần đây khiến không ít cổ động viên thất vọng. Kiatisak cho rằng, nếu tất cả cầu thủ HAGL thi đấu hết khả năng, ông hoàn toàn có thể mang cúp vô địch V.League về sân Pleiku.

"HAGL có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt như Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh và nhiều cầu thủ trẻ. Họ đã tiến bộ rất nhiều kể từ lần tôi gặp ở học viện nhiều năm trước. Tôi có theo dõi HAGL thi đấu, dù có nhiều ngôi sao nhưng họ vẫn chưa gặt hái thành công. Nếu tất cả cầu thủ đá hết sức, HAGL hoàn toàn có thể vô địch.

Tôi muốn HAGL đá đẹp. Tôi sẽ xây dựng lối đá ban bật nhỏ và tận dụng tối đa tốc độ và thể hình của các cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn tạo ra khái niệm "Zico's style" (phong cách Zico). Điều quan trọng nhất là việc khán giả sẽ đến sân theo dõi HAGL đông hơn. Thắng hay thua không quan trọng, thắng mà đá xấu thì cổ động viên cũng không hải lòng", ông nói.

Kiatisak vẫn giữ quan hệ tốt đẹp với bầu Đức. Ảnh: Bạch Dương

"Zico Thái" đã chơi cho rất nhiều đội bóng trên thế giới, trong số đó có Huddersfield Town - đội bóng từng góp mặt ở Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, HAGL và đặc biệt là bầu Đức vẫn có một vị trí vô cùng đặc biệt trong lòng Kiatisak

"Bầu Đức rất yêu bóng đá. 20 năm qua, ông ấy đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Tôi muốn làm việc với bầu Đức. Nếu có cơ hội, tôi muốn giúp HAGL dự AFC Champions League", Kiatisak nói thêm.

Đây là lần thứ 3 Kiatisak làm huấn luyện viên trưởng HAGL sau các năm 2006 và 2010. Do tình hình dịch COVID-19 nên Kiatisak vẫn chưa thể đến Việt Nam. Theo báo chí Thái Lan, ông sẽ đến Việt Nam vào tuần sau và bắt đầu công việc ở Pleiku từ ngày 17.12.

Tác giả: THANH VŨ

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Kiatisak , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP