Thể thao

Khi Zidane nhắm ghế của… Mourinho

Việc báo chí Pháp loan tin Zinedine Zidane sẵn sàng tái xuất và nhắm luôn chiếc ghế HLV nóng bỏng ở sân Old Trafford đã thực sự khiến Jose Mourinho đứng ngồi không yên.

Giành đến 3 chiếc cúp Champions League, 1 danh hiệu La Liga và 2 chức vô địch World Cup các CLB chỉ trong vòng 2 năm rưỡi làm việc với Real Madrid, không ai không đồng tình với đánh giá của giới chuyên môn xem Zidane là nhà cầm quân thành công bậc nhất của bóng đá châu Âu đương đại. Việc cựu danh thủ người Pháp đột ngột rời bỏ công việc của mình mùa hè vừa qua cũng như bất ngờ tuyên bố muốn được thử sức ở Giải Ngoại hạng Anh mà mục tiêu cụ thể được nhắm đến là đội chủ sân Old Trafford, trước sau đều khiến cả châu Âu đều hết sức ngỡ ngàng.

Thông tin từ nhật báo thể thao uy tín L’Equipe (Pháp) không phải không có cơ sở trong bối cảnh M.U đang hết sức rối ren sau một kỳ chuyển nhượng mùa hè mà Mourinho tạm tổng kết bằng 2 từ "thất bại" khi không thể chiêu mộ nổi một ngôi sao lớn nào. Quan hệ giữa nhà cầm quân người Bồ và các ông chủ đội bóng trở nên vô cùng căng thẳng trước thềm mùa giải vừa mới khởi tranh. Hợp đồng làm việc của J.Mourinho trên cương vị HLV trưởng của M.U còn thời hạn tới năm 2020. Tuy nhiên, không ai bảo đảm "người đặc biệt" sẽ tại vị đến tận thời điểm đó nếu M.U tiếp tục cơn khô hạn thành tích còn bản thân ông không giải quyết trọn vẹn những mâu thuẫn, cụ thể với phó chủ tịch Ed Woodward.

Zidane đã từng ngồi ghế Giám đốc thể thao của Real Madrid (2010-2013), giai đoạn mà HLV trưởng Mourinho giúp đội vô địch La Liga và giành thêm 1 Cúp Nhà vua, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha Ảnh: AS

Tờ Metro dự báo khả năng dàn lãnh đạo M.U muốn kết hợp 2 nhà cầm quân thiên tài này bằng việc bổ nhiệm Zidane làm giám đốc bóng đá, cương vị chưa hề tồn tại trong suốt 140 năm lịch sử của đội bóng. Nhiệm vụ của giám đốc bóng đá là hỗ trợ HLV trưởng về chuyên môn và những vấn đề khác của đội bóng. Trong số các ứng viên đã được "nhắm" cho vai trò này, cựu thủ môn Van der Sar cũng như C.Monchi đã và đang làm tốt công việc tương tự ở Ajax Amsterdam và AS Roma.

Bản thân Zidane đã từng ngồi ghế Giám đốc thể thao của Real Madrid (2010-2013), giai đoạn mà HLV trưởng Mourinho giúp "Los Blancos" vô địch La Liga và giành thêm 1 Cúp Nhà vua, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nếu bộ đôi này tiếp tục làm việc ăn ý ở M.U, danh hiệu sẽ không còn là điều hiếm thấy tại đội chủ sân Old Trafford.

Mourinho giờ đứng ngồi không yên với hội chứng "năm thứ ba" ở M.U. Ông từng phải cay đắng rời Chelsea hồi năm 2007 sau 3 mùa thành công, lặp lại điều tương tự vào mùa hè 2013 dù vẫn còn 3 năm hợp đồng với Real Madrid và mới nhất, bị Chelsea sa thải cuối năm 2017, chỉ vài tháng sau khi đưa "The Blues" đến ngôi vô địch nước Anh.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Mourinho , zidane

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP