Tin địa phương

Kết quả 30 mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh tại Đà Nẵng

Ban Quản lý An toàn thực phẩm (BQL) Đà Nẵng cho biết kết quả kiểm tra các mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2.

30 mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: CDC

Ông Võ Lê Hồng Phong – Trưởng phòng Nghiệp vụ, BQL cho biết, trong tháng 1.2021, đơn vị đã phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiến hành lấy mẫu trên bao bì thực phẩm đông lạnh và xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Việc lấy mẫu trên được thực hiện theo chỉ đạo của của Bộ Y tế và UBND Đà Nẵng về thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh COVID-19.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có hướng dẫn về việc triển khai lấy mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

“Kết quả tiến hành lấy 30 mẫu bề mặt trên bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại 4 doanh nghiệp nhập khẩu và kinh doanh thực phẩm, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Một điểm thuận lợi của Đà Nẵng là chúng ta có trung tâm xét nghiệm khẳng định việc lấy mẫu, kiểm tra và có kết quả nhanh chóng. Chúng tôi cũng đã hoàn thành văn bản báo cáo Bộ Y tế trước ngày 25.1” – ông Phong cho hay.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP