Thể thao

Italy chật vật giành quyền tham dự EURO 2024

Rạng sáng 21/11, Italy, CH Czech, Slovenia vượt qua vòng loại và ghi tên vào vòng chung kết EURO 2024.

Ở lượt trận cuối tại bảng C, Italy chỉ cần 1 trận hòa để có vé dự VCK EURO 2024, trong khi Ukraine phải thắng. Trên sân nhà, đại diện Đông Âu lại không thể áp đặt thế trận lên đối thủ, thậm chí còn để Italy có khá nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Italy cầm bóng xấp xỉ 60%, sút 16 lần, con số gần gấp 4 lần chủ nhà nhưng hiệu quả lại bằng 0. Chỉ 2 trong số nỗ lực dứt điểm của "Azzurri" đi trúng đích và đều bị thủ môn hóa giải.

Ở chiều ngược lại, Ukraine mới là đội sở hữu cơ hội tốt nhất. Phút 65, hàng thủ đội khách xáo trộn sau một pha ném biên mạnh của chủ nhà. Mykhaylo Mudryk băng lên dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm, buộc thủ thành Gianluigi Donnarumma phải trổ tài cứu thua.

Chiesa (trái) gồng gánh đội tuyển Italy. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến hàng công kém hiệu quả, CĐV Italy nơm nớp lo sợ cơn ác mộng thua Bắc Macedonia ở play-off World Cup hiện về. May mắn cho đoàn quân của HLV Luciano Spalletti khi họ có hàng thủ chơi tập trung và Federio Chiesa.

Tiền vệ cánh đang khoác áo Juventus có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và hỗ trợ đắc lực cho đồng đội ở tuyến dưới bằng những pha tranh chấp đầy quyết tâm.

Khoảng 10 phút cuối, Chiesa bị đau và phải rời sân. Italy không còn ngòi nổ cho những đợt tấn công nên đành phải lùi về phòng ngự và khiến CĐV trải qua những giây phút hồi hộp. Ukraine có thêm một lần đưa bóng đi trúng đích sau cú sút xa của Sudakov ở phút 89. Donnarumma vẫn chơi tập trung để bắt gọn.

Đến phút bù giờ thứ hai, trọng tài gây tranh cãi khi từ chối cho Ukraine hưởng phạt đền sau tình huống Bryan Cristante va chạm với Mudryk. Video làm chậm dường như cho thấy trung vệ đội khách đã phạm lỗi, nhưng VAR không can thiệp.

Trận đấu trên sân Bay Arena khép lại với tỷ số hòa 0-0. Italy có cùng 14 điểm như Ukraine nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu (thắng 2-1 ở lượt đi), qua đó cùng đội tuyển Anh giành quyền tham dự VCK EURO diễn ra tại Đức.

Cùng giờ, CH Séc đánh bại Moldova giành vé đi tiếp theo suất của đội đứng thứ 2 tại bảng E, xếp sau Albanina. Trong lịch sử, CH Czech chưa bao giờ vắng mặt ở một kỳ EURO.

Tại bảng H, Slovenia hoàn thành nhiệm vụ có trận hòa trước Kazakhstan để giữ vị trí thứ 2, qua đó cùng Đan Mạch giành vé dự giải vô địch châu Âu sau 24 năm chờ đợi.

Tác giả: MINH TÚ

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: EURO 2024 , Italy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP