Thế giới

Iran: Bố mẹ giết con trai, chặt xác phi tang vì mãi không chịu lấy vợ

Một cựu đạo diễn 47 tuổi người Iran đã bị cha mẹ ruột giết hại dã man và phi tang xác sau khi ông từ London trở về quê hương.

Nạn nhân Babak Khorramdin. Ảnh: Daily Mail

Các mảnh thi thể của Babak Khorramdin, 47 tuổi, được tìm thấy trong túi rác và một chiếc vali ở thị trấn Ekbatan, phía tây Tehran, hôm Chủ nhật, 16/5.

Trước đó, một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa Khorramdin với cha ruột vì cựu đạo diễn mãi không chịu kết hôn. Người cha sau đó thừa nhận đã gây mê Khorramdin, đâm chết con trai, chặt xác và ném các mảnh thi thể vào thùng rác.

Cha và mẹ của Khorramdin đã bị bắt. Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy những bằng chứng về vụ giết người man rợ trong ngôi nhà của gia đình Khorramdin.

Cựu đạo diễn người Iran tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật của Đại học Tehran năm 2009 với bằng Thạc sĩ Điện ảnh.

Một năm sau đó, ông chuyển đến London (Anh) để học thêm về điện ảnh, trước khi quay lại Iran để dạy làm phim cho sinh viên.

Khi còn ở London, Khorramdin đã thực hiện một số phim ngắn kể về trải nghiệm sống xa quê hương, xa gia đình.

Jason Brodsky - một nhà phân tích tại Iran International TV cho biết: “Tôi nghĩ cái chết kinh hoàng của Babak Khorramdin là ví dụ mới nhất về một hình thức bạo lực gia đình mà chúng ta đã thấy ở Iran từ rất lâu.”

“Vụ việc này khiến nhiều người liên tưởng đến cái chết bi thảm của Ali Fazeli Monfared, người đã bị các thành viên trong gia đình giết chết sau khi họ phát hiện ra anh ta là người đồng tính.

Năm ngoái, Romina Ashfrafi, một cô bé 14 tuổi đã bị cha chặt đầu trong một vụ giết người vì danh dự gia đình.”

Bất chấp luật bảo vệ trẻ em được thông qua vào năm 2020, các vụ giết người vì danh dự và bạo lực gia đình vẫn tiếp tục diễn ra phổ biến ở Iran.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP