Xe

Hyundai Alcazar gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ

Có vẻ như nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tin rằng phân khúc SUV vẫn còn rất nhiều cơ hội, nên đã ra mắt thêm một mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới, mang tên Alcazar.

Giống như Santa Fe và Palisade, mẫu SUV mới của Hyundai có sức chứa 7 người.

Được phát triển dựa trên mẫu crossover 5 chỗ Creta và có trục cơ sở kéo dài để lắp thêm hàng ghế thứ ba, Hyundai Alcazar có chiều dài cơ sở là 2.760 mm, lớn hơn 150 mm so với Creta. Đuôi xe khá dài, để tạo sự thoải mái cho người ngồi hàng ghế thứ ba.

Dù cửa xe, nắp ca-pô và vòm chắn bùn bánh trước khá giống của Creta, nhưng Hyundai Alcazar có lưới tản nhiệt thiết kế khác. Phần kính ở khoang ghế thứ ba cũng là thiết kế mới, trong khi cụm đèn hậu "béo" hơn thể hiện kích cỡ lớn hơn của Alcazar. Các tấm ốp bảo vệ gầm giả vật liệu nhôm ở cả trước và sau tăng thêm nét khỏe khoắn cho chiếc SUV.

Khách hàng có thể đặt mua Alcazar với thiết kế 6 chỗ, thay vì 7 chỗ tiêu chuẩn. Ở phiên bản 6 chỗ, xe vẫn sẽ có 3 hàng ghế, nhưng hàng thứ hai là hai chiếc ghế rời. Phiên bản nào cũng có thể gập hàng ghế thứ hai lại chỉ bằng một nút bấm, để tạo thuận tiện cho người ra vào hàng ghế thứ ba.

Về trang thiết bị nội thất, Hyundai Alcazar có tất cả những gì bạn cần ở một mẫu SUV phổ thông, gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, cửa nóc panorama, sạc không dây, điều hòa tự động, cụm đồng hồ kỹ thuật số, và camera 360 độ. Hàng ghế thứ 3 có thể gập sát sàn để tăng không gian chứa đồ, cũng có thể chỉ gập một bên (50:50).

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.0L cho công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm (142 lb-ft), đủ để chiếc SUV 7 chỗ tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 10 giây. Ngoài ra còn có một bản động cơ turbodiesel 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm (184 lb-ft). Cả hai kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Xe sẽ có 3 chế độ lái, gồm: Eco, City, và Sport.

Dự kiến có mặt trên thị trường Ấn Độ từ tháng sau, Hyundai Alcazar sẽ cạnh tranh với một số đối thủ lớn như Tata Safari, MG Hector Plus, và Mahindra XUV500 thế hệ mới.

Hyundai Alcazar sẽ có giá bán từ 1.300.000 - 2.000.000 rupee, tương đương 17.500 - 27.000 USD.


Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hyundai Alcazar , SUV 7 , Hyundai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP