Trong nước

Họp bất thường bầu tân Chủ tịch HĐND TP.HCM vào ngày 8/4

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM dự kiến tổ chức kỳ họp thứ 13 (bất thường) vào ngày 8/4 để bầu nhân sự thay thế cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM vừa phát hành thư mời các đại biểu và các cơ quan liên quan tham dự kỳ họp HĐND TP thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa IX, dự kiến ngày 8/4.

Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp là xem xét thông qua các tờ trình của UBND TP và biểu quyết công tác nhân sự của TP.HCM. Cụ thể, các đại biểu sẽ miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và chức danh Phó chủ tịch HĐND với bà Trương Thị Ánh. Đặc biệt, kỳ họp cũng tổ chức bầu Chủ tịch HĐND TP mới.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: Mạnh Dũng.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/1 và bà Trương Thị Ánh nhận quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/4.

Bên cạnh đó, kỳ họp xem xét miễn nhiệm chức danh lãnh đạo UBND TP đối với ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP, người vừa được Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM phân công giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy

Theo quy định, UBND TP.HCM có tối đa 5 phó chủ tịch nhưng hiện chỉ có 2, gồm ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến. Dự kiến tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP sẽ biểu quyết bổ sung nhân sự cho UBND TP.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP