Xã hội

Hơn 150 người dân ngộ độc sau khi ăn cỗ khánh thành chùa

Nhiều người có biểu hiện đau bụng, rối loạn tiêu hoá phải nhập viện điều trị sau khi ăn cỗ khánh thành chùa ở Bắc Ninh.

Vnexpress đưa tin sáng 24/11, ông Phạm Đức Thái, chủ tịch UBND xã Lai Hạ, huyện Lương Tài, Bắc Ninh cho hay sau khi đến cơ sở y tế thăm khám, hiện sức khỏe của những người dân nói trên đã ổn định.

Trước đó ngày 22/11, làng Lai Hạ tổ chức khánh thành chùa với khoảng 900 người ăn cỗ. "Chúng tôi đặt một hộ dân ở thôn Tam Sơn, xã Tân Lãng (huyện Lương Tài ), cách trung tâm xã Lai Hạ khoảng 9 km, cung cấp thực phẩm. Có hợp đồng đặt cơm đầy đủ", ông Thái thông tin.

Tối cùng ngày, một người dân tham gia bữa cỗ bị chóng mặt, đau bụng đi ngoài, nôn và sốt; sau đó nhiều người khác xuất hiện triệu chứng tương tự. Sáng 23/11, hơn 100 người phải đến cơ sở y tế trên địa bàn với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm...

Theo thông tin trên báo VTC News, cơ quan chức năng lấy 5 mẫu thực phẩm còn lại của bữa cỗ được bảo quản trong tủ lạnh (gồm thịt lợn luộc, thịt lợn quay, giò, chả, thịt lợn, đậu sốt cà chua) và rượu trắng để giám định, hiện chưa có kết quả.

Được biết người cung cấp thực phẩm làm cỗ không có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ không bảo đảm như vệ sinh. Các nguyên vật liệu cho bữa cỗ được mua ở chợ, không có hợp đồng, hóa đơn chứng minh nguồn gốc thực phẩm.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP