Thế giới

Hỏa hoạn thảm khốc ở hộp đêm Thái Lan, 13 người chết

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong một vụ cháy lớn ở hộp đêm tại quận Sattahip, tỉnh Chonburi (Thái Lan) rạng sáng 05/08.

Vụ cháy xảy ra tại hộp đêm Mountain B ở tỉnh Chonburi (Thái Lan)

Hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng, khi khách hàng đang tụ tập rất đông bên trong hộp đêm Mountain B, theo Quỹ Sawang Rojana Thammasathan.

Một số video tại hiện trường ghi lại hình ảnh nhiều người chạy ra khỏi hộp đêm đang cháy dữ dội, khói bốc mù mịt. Một số người chạy trong tình trạng quần áo trên cơ thể đang bị cháy.

13 người được xác định đã thiệt mạng, gồm 9 nam giới và 4 phụ nữ. Bốn thi thể cháy đen được tìm thấy phía trước hộp đêm, ba thi thể khác trong toilet, một tại bục DJ và năm thi thể khác ở quầy thu ngân.

Wuttipong Somjai, cảnh sát trưởng Phlu Ta Luang, nói tất cả các nạn nhân được cho là người Thái Lan.

Nhân chứng vụ cháy cho biết họ nghe hai tiếng nổ lớn gần khu vực của DJ và thấy tia lửa bén vào xốp cách âm. Lửa sau đó lan rất nhanh bao trùm hộp đêm.

Thanyapat Sornsuwanhiran, người giám sát hộp đêm, cho biết cô thấy lửa lan lên trần hộp đêm. Cô và nhân viên an ninh đã cố gắng hướng dẫn khách hàng rời khỏi hộp đêm bằng cửa chính.

Tướng Atthasit Kitjahan, chỉ huy cảnh sát Chonburi, cho biết khoảng 40 người bị thương trong vụ cháy. Các quan chức nói có 8 người bị thương rất nặng, bỏng toàn thân.

Hộp đêm mở cửa cách đây khoảng một tháng và được giới trẻ địa phương ưa chuộng. Vụ cháy gợi nhớ lại thảm họa hỏa hoạn tại hộp đêm Santika ở Bangkok trong đêm giao thừa năm 2009, khiến 66 người chết và hơn 200 người bị thương.

Tác giả: Hà An

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP