Giáo dục

Hoa hậu H’Hen Niê trích 70% tiền thưởng trao học bổng cho HS nghèo hiếu học

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Hoa hậu H’Hen Niê đã cho biết sẽ trích 70% số tiền giải thưởng của mình để trao cho các học sinh nghèo của buôn làng. Nhân chuyến về thăm quê hương Đắk Lắk, tân Hoa hậu đã trao 60 suất học bổng nhằm khuyến khích các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Tối ngày 22/1, tại Quảng trường huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) đã diễn ra buổi Giao lưu giữa Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê với nhân dân huyện Cư M’gar (là địa phương nơi Hoa hậu H’Hen Niê sinh ra và lớn lên).

Tại buổi gặp gỡ, Hoa hậu H’Hen Niê đã chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi có hàng ngàn người dân đã đến trong buổi giao lưu và bày tỏ nguyện vọng khuyến khích thế hệ trẻ luôn biết phấn đấu, vươn mình lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ HHen Niê trao học bổng cho học sinh nghèo tại các trường cô từng theo học


“Hen luôn hy vọng những lớp trẻ của huyện sẽ đạt thành tích tốt, dù có khó khăn nhưng Hen sẽ hỗ trợ hết mình. Hen tin xã hội luôn công bằng và đêm lại cơ hội cho mọi người. Cơ hội đi qua sẽ không bao giờ quay lại vì thế mọi người cứ mạnh dạn thực hiện ước mơ. Hôm nay Hen cũng rất hạnh phúc vì mình truyền cảm hứng, kích lệ đối với người dân và những cô gái Êđê”, Hoa hậu H’Hen bày tỏ.

Tại buổi gặp mặt, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê đã đã trao 60 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo đang học tại các trường mà trước đây tân Hoa hậu từng theo học. Cụ thể, tân Hoa hậu trao 20 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng trong vòng 3 năm cho 20 học sinh của trường THPT Lê Hữu Trác; 20 suất trị giá mỗi suất 2 triệu đồng trong vòng 4 năm cho 20 học tại trường THCS Lê Hồng Phong; 20 suất trị giá mỗi suất 1 triệu đồng trong vòng 5 năm cho 20 học sinh của trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

Hoa hậu HHen Niê trao hàng chục suất quà cho học sinh nhân dịp Tết Nguyên đán


Ngoài ra, tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê cũng trao tặng 80 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các em thiếu nhi và các già đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư M'Gar để đón Tết Nguyên đán.

Cũng trong dịp này, ngân hàng Nam Á cũng đại diện quỹ Hoa hậu Hoàn vũ trao tặng 20 suất học bổng trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho 20 học sinh nghèo của các trường THPT Lê Hữu Trác và THCS Lê Hồng Phong.

Hàng ngàn người dân tập trung để được gặp Hoa hậu


Buổi gặp mặt với khoảng 2.000 người dân huyện Cư M’gar tham dự, ai nấy đều rất vui và phấn khởi khi được gặp Hoa hậu H’Hen thân thiện, nhân ái. Sau buổi gặp mặt, cả tân Hoa hậu cùng người dân ca hát, nhảy múa xung quanh ngọn lửa lớn trong niềm vui mừng ngày tân Hoa hậu về thăm quê hương.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP