Thể thao

Hết cơ hội ở VL World Cup 2022, Indonesia vẫn quyết thắng Việt Nam

Mới đây, HLV Shin Tae Yong được giao nhiệm vụ đánh bại đại kình địch Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với 5 trận toàn thua, đứng cuối bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Indonesia về cơ bản đã không còn cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ 3 của giải đấu này. Lúc này cơ hội vẫn được chia đều cho cả Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và UAE. Trong đó cơ hội của Việt Nam là sáng nhất khi đang dẫn đầu bảng với 5 trận bất bại.

Dù đã hết động lực ở vòng loại World Cup 2022, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - ông Mochamad Iriawan vẫn muốn HLV Shin Tae Yong cùng các học trò sẽ đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong lần tái đấu tới đây, để trả lại món nợ mà họ đã vay trước đó.

"Mặc dù trận đấu sắp tới không còn nhiều ý nghĩa nhưng tôi yêu cầu Shin Tae-yong đánh bại Việt Nam như khi chúng ta từng thua họ ngay trên đất Indonesia. Chúng tôi cũng hy vọng Thái Lan sẽ bị loại. Sau đó, toàn đội sẽ đối đầu UAE ở Indonesia. Nếu giành chiến thắng, thứ hạng FIFA của chúng tôi có thể tăng lên", chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan giao nhiệm vụ cho HLV Shin Tae Yong.

Bóng đá Indonesia quyết phục thù Việt Nam ở vòng loại World Cup

Trước đó, giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và LĐBĐ Indonesia đã xảy ra bất đồng về mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo khi ông được gia nhiệm vụ vô địch AFF Cup, vào Tứ kết U20 thế giới cùng các đội tuyển Indonesia. Thậm chí chiến lược gia Hàn Quốc đã bỏ về nước để phản đối những mục tiêu viển vông nói trên.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã được giải quyết khi 2 bên ngồi lại với nhau và nhận ra sự bất đồng về ngôn ngữ đã khiến họ không hiểu nhau. Hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trở lại Indonesia, lên danh sách tập trung cùng kế hoạch phát triển cho các cấp độ đội tuyển từ nay đến cuối năm.

Trong một diễn biến mới nhất, vòng loại World Cup 2022 và giải AFF Cup 2020 đứng trước nguy cơ phải tạm hoãn do những diễn biến phục tạp của dịch Covid-19. Lúc này hầu hết các giải quốc nội tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả V.League vẫn đang tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại, thậm chí đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ giữa chừng vì dịch bệnh hoành hành.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP