Pháp luật

Hé lộ những bí ẩn trùng khớp kỳ lạ giữa vụ tử thi không đầu và 25 bánh heroin trôi dạt biển Quảng Nam

Hai vụ việc dạt biển cách nhau 15 ngày đang khiến dư luận tỉnh Quảng Nam chú ý không chỉ bởi tính chất mà còn nhiều điểm trùng lặp bí ẩn, kỳ lạ.

Ngày 2/12, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tiến hành tuyên dương 6 người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển rồi giao nộp cho cơ quan chức năng.

Số heroin lên đến hơn 10kg. Đây được xem là chuyện chưa từng có và là lớn nhất ở tỉnh Quảng Nam từ trước đến nay.

Những người dân này là: Trần Văn Năm (51 tuổi), Lê Văn Thảo (32 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Mai Văn Hùng (62 tuổi) cùng trú xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo lại với cơ quan chức năng, những người dân này cho hay, họ là những người đầu tiên phát hiện can nhựa chứa heroin vào ngày 30/11.

Lần đầu thấy những thứ trên, họ người thì tưởng là bánh kẹo, người thì tưởng thuốc nổ; cũng có người mang về nhà, có người lại vứt xuống biển.

"Số bánh này nằm trong can nhựa. Dân thấy can nhựa xài được nên đỗ bánh ra mang can về", ông Hùng nói.

Chỉ đến khi cơ quan chức năng vào cuộc, xác định số bánh trên là heroin thì nhiều người mới tá hỏa, mang đến giao nộp. Rất đông người dân địa phương cũng đổ ra biển, cùng quân đội và công an thu gom heroin.

Số heroin khủng dạt biển Quảng Nam.

Ở một diễn biến mới nhất, theo ghi nhận của PV, sau sự việc "chấn động", dư luận địa phương đang có những xâu chuỗi một số sự kiện có tính trùng lặp vừa diễn ra lại với nhau.

Trước việc 25 bánh heroin nặng 10kg trôi dạt vào biển nói trên, tại biển xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, người dân phát hiện 1 thi thể nữ giới không đầu.

Hai khu vực phát hiện 2 sự việc này cách nhau độ 2 - 3km. Chưa hết, 2 sự việc này được phát hiện cách nhau khoảng 20 ngày.

Ở cả 2 sự việc, cơ quan chức năng đều xác định có dòng chữ, logo ký hiệu bằng tiếng Trung Quốc.

Ký tự, lo go tiếng Trung Quốc ở áo tử thi và trên vỏ bánh heroin

Cụ thể, ở vụ 25 bánh heroin, bề mặt vỏ gói có một vòng tròn đỏ dạng đóng logo hoặc con dấu. Trên đó, có nhiều chữ Trung Quốc. Hiện, cơ quan chức năng đang giải nghĩa các ký tự này.

Còn ở vụ thi thể không đầu, trên áo quần của thi thể cũng có nhiều dòng chữ, logo tiếng Trung Quốc. Công an tỉnh Quảng Nam cũng xác định được nội dung dòng chữ Trung Quốc in trên áo nạn nhân. Đó là: "Hoa Xương, địa chỉ: số 3, ngõ 2, đường Dương Giang Mã Nam Loan. Số điện thoại cố định: 0662-3414365 và số điện thoại di động: 13702800528".

Một đặc điểm nữa là, cơ quan chức năng xác định thi thể trôi dạt tử vong khoảng 2 tháng trước thời điểm phát hiện. Đây là quãng thời gian cho thấy thi thể lênh đênh trên biển khá lâu. Cạnh đó, ở vụ 25 bánh heroin, trên các can nhựa chứa heroin có hiện tượng nghêu sò bám vào. Theo các ngư dân, điều này chứng tỏ can nhựa này cũng đã trôi trên biển một thời gian mới dạt vào bờ.

Chính nhiều điểm trùng lặp nói trên, khiến dư luận địa phương hoài nghi có liên quan với nhau. Cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, 2 sự việc trên có lẽ chỉ trùng lặp ngẫu nhiên, chứ biển cả mênh mông chứa đựng hàng ngàn thứ...

Sò bám trên chiếc can chứa heroin và bộ quần áo tử thi phân hủy.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan công an tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao nộp số heroin còn lại. Cạnh đó, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo pháp luật.

Riêng sự việc thi thể không đầu trôi dạt vùng biển Quảng Nam trước đó do cơ quan công an thụ lý điều tra nên cơ quan biên phòng không đưa ra nhận định.

Trong khi đó, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Nam thể hiện, phòng Cảnh sát hình sự vẫn đang điều tra vụ thi thể không đầu trôi dạt biển. Đây là vụ việc phức tạp, khó khăn bởi nhiều yếu tố khách quan (thi thể phân hủy nặng, thi thể không nguyên vẹn...).

Trước mắt, không có chứng cứ khoa học nào thể mối liên hệ nào giữa 2 vụ việc nói trên.

16h30 ngày 30/11, 1 người dân xã Tam Thanh vào đồn Biên phòng Tam Thanh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) trình báo và giao nộp 1 bánh "lạ" nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh. Sau khi xác định đây là heroin, cơ quan biên phòng cùng công an vào cuộc triển khai lực lượng tuyên truyền và vận động người dân giao nộp số ma túy vớt được. Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ được 25 bánh heroin, nặng 10kg.

Trước đó, khoảng 4h ngày 15/11, người dân phát hiện một thi thể trôi dạt vào bãi biển Tam Tiến, thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Thời điểm phát hiện, nạn nhân mặc áo màu trắng hơi đục và quần đi mưa. Đặc biệt, qua kiểm tra, thi thể này không có phần đầu và đang trong quá trình phân hủy nặng.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP