Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân Đường "Nhuệ” xuống tay với phụ xe khách

Thấy vợ bạn bị phụ xe khách “bắt nạt”, Đường "Nhuệ” cướp máy, yêu cầu người này phải đến nhà xin lỗi. Tại đây, ông trùm đưa ra một thông điệp: “Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất bản kết luận điều tra, đề nghị truy tố vợ chồng Đường "Nhuệ” cùng đàn em về tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 2, Điều 134 BLHS.

Hé lộ nguyên nhân Đường "Nhuệ” xuống tay với nhân viên phụ xe khách.



Các bị can bị đề nghị truy tố trong vụ án này gồm: Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là Đường "Nhuệ”, SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980) cùng ở phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) cùng Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, chỗ ở phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), Phạm Ngọc Quý (SN 2003, ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Diễn biến hành vi phạm tội của các bị can được thể hiện như sau: Khoảng 10h40 ngày 30/3/2020, anh Trịnh Ngọc A. (SN 1996, ở xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là nhân viên phụ xe đi cùng anh Nguyễn Đức Dương (SN 1984, ở xã Đông Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) là nhân viên lái xe của công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường, đi từ bến xe khách TP.Thái Bình đến Hà Nội.

Khi xe xuất bến, anh Trịnh Ngọc A. nhận một túi tài liệu của khách gửi lên Hà Nội cho chị Trần Việt Vân (SN 1985, ở Cầu Giấy, Hà Nội). Địa điểm nhận ở số 195, đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tuy nhiên, trên đoạn đường này có biển cấm dừng đỗ xe và có camera giám sát nên anh Ngọc A. phải gọi điện cho chị Vân thay đổi địa điểm nhận hàng. Về việc này, hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đầu giờ chiều, chị Vân gọi điện lại cho chồng là anh Trần Anh Tuấn (SN 1974) kể lại sự việc, đồng thời gửi số điện thoại và tên hãng xe của anh Trịnh Ngọc A. cho anh Tuấn.

Lúc này, anh Tuấn đang ngồi ăn cơm và uống nước tại nhà Nguyễn Xuân Đường. Trong nhà lúc này có Đường và vợ là Nguyễn Thị Dương, cùng Phạm Xuân Hòa và một số người thân trong nhà.

Anh Tuấn ngay lập tức gọi điện cho Trịnh Ngọc A. để hỏi rõ sự việc. Biết việc này, Đường "Nhuệ” vội giật máy của bạn can thiệp, yêu cầu anh Ngọc A. khi nào về Thái Bình phải đến nhà Đường để... xin lỗi.

Tầm 17h – 18h cùng ngày, Đường ngồi trước cửa nhà cùng với một số đồng phạm nói “tý có thằng đến xin lỗi, đưa nó lên tầng 2 tẩn (đánh)”.

Vợ Đường Nhuệ có mặt cũng bồi thêm mấy câu “tý có thằng đến xin lỗi, nó mà luyên thuyên thì tát cho mấy cái cảnh cáo".

Đường "Nhuệ” cũng không quên gọi cho anh Tuấn: “Ông qua nhà tôi luôn, có thằng nhà xe nó đến xin lỗi”.

Đúng 18h20, anh Trịnh Ngọc A. lò dò đến nhà Đường "Nhuệ" để xin lỗi. Đi cùng “khổ chủ” là 4, 5 người bạn, cùng là nhân viên công ty Phúc Cường.

Khi anh Ngọc A. cùng 1 người nữa đi vào bên trong, với vẻ mặt lạnh tanh, Đường yêu cầu tất cả mọi người lên tầng 2. Cánh cửa nhanh chóng được đóng sập lại.

Dương là người đầu tiên nhảy vào tát thị uy anh Ngọc A.. Sau đó cả bọn xông vào đấm đá, nạn nhân chỉ còn biết ôm đầu chịu đòn.

Một lúc sau, Đường nói: “Mày ngồi vào đây, thế mày chửi người ta cái gì, mày thích chết không, mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?”.

Được thể, bọn đàn em của Đường lao vào đấm, đá, đạp vào mặt, vào người anh phụ xe tội nghiệp.

Do được một số người còn lại can ngăn, cả hội sau đó cũng dừng tay. Anh Trịnh Ngọc A. được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình nhận định: Đây là vụ án Cố ý gây thương tích nghiêm trọng, đồng phạm giản đơn, có sự thống nhất giữa các bị can từ trước. Hậu quả làm anh Trịnh Ngọc A. bị thương tích 14%.

Hành vi của các bị can Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Phạm Ngọc Quý thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe của anh Trịnh Ngọc A.. Hành vi này có đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 2, Điều 134 BLHS, cần được xét xử thật nghiêm để giáo dục răn đe, phòng ngừa chung.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP