Đẹp

Hành trình phục hồi đáng kinh ngạc của người mẫu từng mắc bệnh chán ăn

Có thời điểm, Lola Pähkinämäki chỉ nặng chưa đầy 35kg. Cô đã từng trải qua giai đoạn thừa cân, mặc cảm dẫn đến bệnh chán ăn, khiến cơ thể trở nên suy dinh dưỡng.

Búp bê Barbie đã góp phần xây dựng cái đẹp chuẩn mực trong mắt các bé gái, trong đó có Lola Pähkinämäki. Cô gái này ngưỡng mộ búp bê đến mức tự đặt tên cho mình là “Lola The Fitness Barbie” - động lực giúp Lola vượt qua nhiều khó khăn nhằm đạt được hình thể đẹp và khỏe như bây giờ.

Chân dung của Lola Pähkinämäki hiện tại. Ảnh: @barbiewithbrains.

Lola Pähkinämäki là chuyên gia dinh dưỡng, người mẫu và nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô được nhiều người ngưỡng mộ vì có kiến thức tập luyện chuyên sâu, biết truyền cảm hứng và sở hữu thân hình nuột nà. Cũng vì thế, chuyện Lola từng có cân nặng đến 80kg làm không ít người bất ngờ.
Chính Lola chia sẻ, bản thân từng là người rất thích đồ ngọt. Thân hình tròn vo lại không cao ráo khiến cô cảm thấy mặc cảm, tự ti. Trong suốt thời niên thiếu, Lola là nạn nhân của những lời chế giễu và bắt nạt.

tăng cân

Lola từng bị chế giễu vì thân hình thừa cân dẫn đến tâm lý mặc cảm và chứng bệnh chán ăn. Ảnh: @barbiewithbrains.

Hậu quả, tâm lý của Lola Pähkinämäki bị ảnh hưởng nặng nề, cô mắc chứng chán ăn và suy dinh dưỡng nặng. Có giai đoạn Lola chỉ ăn một quả táo và tập luyện liên tục trong bốn giờ hàng ngày. Sức khỏe suy kiệt đến mức nhập viện, nặng chưa đầy 35kg, Lola Pähkinämäki nhận được hồi chuông báo động và quyết định phải có sự thay đổi.
Thay vì tập quá sức và nhịn ăn, Lola Pähkinämäki bắt đầu xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp. Cô vẫn cho phép bản thân ăn một số món khoái khẩu như khoai chiên, bánh burger trong mức kiểm soát. Tần suất tập có thể chỉ từ 1 - 2 buổi mỗi tuần. Thông điệp chính mà Lola muốn gửi gắm qua hành trình bản thân là học cách chấp nhận và yêu cơ thể mình.

tăng cân

Hành trình phục hồi đáng kinh ngạc của Lola. Ảnh: @barbiewithbrains.

Việc ép bản thân xuống một ngưỡng cân nhất định sẽ vô nghĩa nếu cơ thể không khỏe mạnh. Hiện tại, Lola Pähkinämäki cho biết những thói quen lành mạnh của cô không nhằm mục đích vì ngoại hình. Cô chỉ mong muốn một cơ thể khỏe, các khối cơ đầy sức mạnh và tinh thần thoải mái, hạnh phúc.

Trong các một post trên Instagram, Lola Pähkinämäki chia sẻ: “Hôm nay tôi muốn bạn nghĩ về vẻ đẹp bản thân, cả nét đẹp hình thể và thái độ sống. Có điều này tôi ước mình được nghe khi còn trẻ. Điều mà giờ tôi sẽ chia sẻ đây, rằng: Dù có thế nào, bạn trọn vẹn và hoàn hảo như thế. Hãy dũng cảm và sống thật tự tin”.

tăng cân

Thường xuyên đăng ảnh trước và sau khi thoát khỏi căn bệnh chán ăn là cách Lola nhắc nhở bản thân về những điều cô đã nỗ lực để đạt được. Ảnh: @barbiewithbrains.
Trải qua những ngày tháng đầy khó khăn đã dạy cho Lola Pähkinämäki cách yêu bản thân và cô đang nỗ lực truyền cảm hứng về điều này tới mọi người. Nỗ lực vì một cơ thể khỏe mạnh là đảm bảo vững chắc nhất cho vẻ đẹp ngoại hình.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP