Pháp luật

Hai mẹ con rủ nhau đi lễ hội để trộm cắp tài sản

Lợi dụng đông người về dự Lễ hội đền thờ Mai An Tiêm (Nga Sơn, Thanh Hóa), 2 mẹ con cùng một "đồng nghiệp" đã rủ nhau tổ chức trộm cắp tài sản của du khách.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Nga Sơn bắt giữ 3 đối tượng, có hành vi trộm cắp tài sản trong dịp diễn ra Lễ hội đền thờ Mai An Tiêm (Nga Sơn). Trong đó, có 2 đối tượng là mẹ con ruột.

Theo đó, 10h ngày 11/4/2022, trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực Lễ hội đền thờ Mai An Tiêm, tổ công tác của Công an huyện Nga Sơn đã phát hiện, tiến hành kiểm tra và bắt giữ một nam thanh niên, sau khi phát hiện đối tượng mang theo nhiều đồ vật, tài sản có biểu hiện nghi vấn.

Sau quá trình bước đầu làm việc với tổ công tác, đối tượng khai nhận bản thân và 2 đối tượng khác đã trộm cắp 4 chiếc điện thoại di động của những du khách tại lễ hội.

Qua đấu tranh, làm rõ, nam thanh niên trên khai nhận tên là Trần Văn Chi, sinh năm 1987, ở xã Hà Long, huyện Hà Trung. Đối tượng này khai nhận, trước đó đã cùng mẹ ruột là Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1969, xã Hà Long, huyện Hà Trung) và Mã Thị Tiến (sinh năm 1973, ở xã Nga Bạch) bàn bạc, rủ nhau đến khu vực đền thờ Mai An Tiêm để trộm cắp tài sản của những người tham quan lễ hội.

Hai đối tượng Tiến và Thanh cùng tang vật.

Tại đây, lợi dụng đông người, Tiến và Thanh thay nhau che chắn để thực hiện hành vi móc túi và đã trộm cắp được 4 chiếc điện thoại di động của những người đến tham gia lễ hội. Sau khi thực hiện thành công hành vi trộm cắp, số tài sản trộm cắp được các đôi tượng đưa cho Chi cất giữ.

Tuy nhiên, khi chưa kịp tẩu tán, đưa tài sản trộm cắp đi tiêu thụ thì đã bị lực lượng Công an huyện Nga Sơn kịp thời phát hiện, bắt giữ.

Cũng theo thông tin điều tra ban đầu, đối tượng Mã Thị Tiến đã có 2 tiền án, 2 tiền sự về tội trộm cắp tài sản nhưng vẫn "ngựa quen đường cũ".

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP