Xã hội

Hai máy bay va chạm ở sân bay Nội Bài khiến gãy đầu mút cánh

Theo Tri thức trực tuyến, tối 27/11, hai chiếc máy bay của Vietjet tại sân đỗ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội đã xảy ra va chạm, làm gãy rụng bộ phận đầu mút cánh máy bay.

Theo thông tin ban đầu, vào 18h10 cùng ngày, chuyến bay VJ404 của Vietjet khởi hành từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi hạ cánh, phi công điều khiển máy bay lăn vào vị trí đỗ số 52C.

Trong quá trình lăn vào bãi, đầu mút cánh (winglet) của máy bay VJ404 quệt vào đầu mút cánh của một máy bay Vietjet khác đang đỗ tại ô số 52D. Hậu quả, đầu mút cánh của 2 máy bay đều bị hư hỏng. Trong đó, một mảnh đầu mút cánh của máy bay VJ404 gãy rụng xuống đất.

Vụ va quệt khiến đầu mút cánh máy bay gãy rụng. Ảnh: Dân Trí


Trao đổi với Dân trí, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: "Bước đầu nhận định đây là lỗi của phi công điều khiển chuyến bay trở về từ Đà Lạt. Chúng tôi đã tịch thu bằng lái của phi công. Sự việc đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam".

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam thông tin, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản, đình chỉ bay đối với tổ lái. "Nguyên nhân chính thức sẽ xác định sau khi điều tra. Bước đầu đánh giá tổ lái tàu bay lăn vào sân đỗ có thể đã điều khiển tàu bay chưa chuẩn", lãnh đạo Cục Hàng không nói.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn. Vị này cho biết hãng đã đình chỉ toàn bộ tổ lái, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định và phục vụ điều tra sự cố theo yêu cầu của nhà chức trách. "Chiếc máy bay từ Đà Lạt về đã va quệt vào đầu mút cánh máy bay đang đỗ. Thời điểm đó trên máy bay có 127 hành khách và phi hành đoàn, tất cả được rời máy bay và đưa vào nhà ga an toàn", đại diện Vietjet chia sẻ.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: nội bài , phi công , va chạm , máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP