Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng đón người dân về miễn phí bằng máy bay

Nhiều đối tượng tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ được Tp.Đà Nẵng đón về và miễn phí vé máy bay. Tuy nhiên, người dân phải trả phí xét nghiệm, phí cách ly và ăn uống.

Ngày 7/10, ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho biết, vừa có kế hoạch khai thác tạm thời hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, đối với tuyến Tp.Đà Nẵng – Tp.HCM, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE21/SE22 từ ngày 15/10.

Đối với tuyến Hà Nội – Tp.HCM, từ ngày 7/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8; từ ngày 8/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE5/SE6; từ ngày 18/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4; cho phép các tuyến dừng đón, trả khách tại Tp.Đà Nẵng.

UBND Tp.Đà Nẵng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT. Hành khách đi, đến ga Tp.Đà Nẵng phải tuân thủ các quy định về công tác phòng, dịch của Thành phố này.

Cùng ngày, ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.Đà Nẵng cho biết, địa phương có phương án đón người dân đang ở Tp.Hồ Chí Minh trở về bằng máy bay.

Người dân chưa tiêm vắc-xin khi trở về phải tự túc tiền cách ly tập trung.

Dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành ngày 12/10 tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM). Tp.Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí vé máy bay, còn người về quê trả phí xét nghiệm, phí cách ly và ăn uống, nếu có.

Đối tượng được đón về gồm phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ đi cùng mẹ mang thai; người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 4 tháng gần đây; thân nhân các gia đình có người thân mắc Covid-19 từ trần; người già từ 70 tuổi trở lên.

Người muốn trở về phải làm đơn đăng ký, gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương và Hội đồng hương Tp.Đà Nẵng tại Tp.HCM, nộp kèm với đơn là giấy khám thai (phụ nữ mang thai từ tuần thứ 32 trở lên phải có giấy đồng ý cho đi máy bay của bác sĩ); bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ khẩu thường trú hoặc chứng nhận thường trú tại Tp.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần chuẩn bị giấy chứng nhận tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã điều trị Covid-19 âm tính và giấy xuất viện.

Những công dân đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin và F0 đã điều trị có kết quả âm tính được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Những người đã tiêm một mũi vắc-xin và trẻ em cách ly đủ 14 ngày tại nhà.

Còn các trường hợp chưa tiêm vắc-xin phải trả phí cách ly và tiền ăn theo bảng giá của khách sạn.

Người dân thuộc nhóm đối tượng trên có thể liên lạc để xác nhận vào đơn và nộp cho Chủ tịch Hội đồng hương các quận, huyện.

Mẫu đơn để người dân Tp.Đà Nẵng đăng ký trở về quê.

Hội đồng hương quận Hải Châu 0903.505.028, Hội đồng hương quận Thanh Khê 0909.152.794, Hội đồng hương quận Liên Chiểu 0902.700.129, Hội đồng hương quận Sơn Trà 0903.800.154, Hội đồng hương quận Cẩm Lệ 0903.513.858, Hội đồng hương quận Ngũ Hành Sơn 0903.803.952, Hội đồng hương huyện Hoà Vang 0708.647.116.

Người dân liên hệ thông qua kênh liên lạc trên để các đơn vị này chuyển cho Hội đồng hương Tp.Đà Nẵng trước 18h ngày 8/10.

Sau đó, Hội đồng hương Tp.Đà Nẵng sẽ gọi điện cho bà con trong sáng thứ Bảy, ngày 9/10, để kiểm tra lại lần cuối trước khi chuyển danh sách cho UBND Tp.Đà Nẵng phê duyệt.

Từ 0h ngày 30/9, Tp.Đà Nẵng áp dụng trạng thái chống dịch mới, nới lỏng một số hoạt động, nhưng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn đang tiếp tục tạm dừng.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP