Thể thao

Gương mặt chi chít sẹo của tuyển thủ Malaysia bị tạt axit

Trong lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị tấn công bằng axit hồi tháng 5, Faisal Halim nghẹn ngào, tinh thần vẫn còn nhiều sợ hãi.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở Selangor FC - CLB chủ quản của Faisal Halim vào ngày 13/6, ngôi sao bóng đá Malaysia xuất hiện với gương mặt chằng chịt những vết sẹo do axit gây ra.

Ngoài ra, phần thân trái bao gồm cánh tay của anh cũng bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ việc gây rúng động bóng đá Malaysia, xảy ra hôm 5/5 tại một trung tâm mua sắm lớn ở thị trấn Kota Damansara, bang Selangor.

Gương mặt chi chít sẹo của tuyển thủ Malaysia bị tạt axit. Ảnh: AFP

Theo truyền thông nước này, Halim bị những kẻ lạ mặt tấn công bằng axit, có thể do tư thù cá nhân.

Cầu thủ này phải trải qua gần 1 tháng nằm viện với nhiều ca phẫu thuật. Hiện tại chức năng cử động chân tay và nói của anh vẫn bị ảnh hưởng. Theo các bác sĩ, Halim nhiều khả năng phải mất 6 tháng để trở lại sân cỏ.

Hiện tại, Faisal được bố trí sống ở một khu vực bí mật với vệ sĩ có vũ trang canh phòng. Trong khi đó, cảnh sát Malaysia vẫn chưa cập nhật thêm tiến độ điều tra, kể từ sau khi thả hai nghi phạm. Trong khi đó, Selangor FC cam kết hỗ trợ tinh thần, thể chất và tài chính cho đến khi cầu thủ có thể trở lại thi đấu. Hợp đồng giữa đôi bên kéo dài đến năm 2027.

Halim sinh năm 1998, là trụ cột của Selangor khi ghi 12 bàn sau 26 trận mùa trước. Tiền đạo nhỏ con nổi lên trong ba năm gần đây và cũng là trụ cột ở đội tuyển Malaysia, với 15 bàn thắng sau 32 trận. Anh là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2023, trong trận hòa Hàn Quốc 3-3 ở vòng bảng.

Vụ tạt axit nhắm vào Faisal Halim là vụ án nghiêm trọng và nổi bật nhất trong chuỗi tội ác nhắm vào các cầu thủ bóng đá hàng đầu Malaysia, trong tháng 5. Ba ngày trước vụ việc, tiền đạo Akhyar Rashid bị cướp ở nhà riêng dẫn đến bị thương ở chân và đầu. Đến ngày 7/5, cựu đội trưởng tuyển Malaysia Safiq Rahim bị đe dọa bằng búa và súng khi đang lái ô tô về nhà sau buổi tập. Anh trốn thoát nhưng kính chắn gió sau xe bị đập vỡ. Vụ việc thứ tư là của hậu vệ Khuzaimi Piee sau khi bị trộm đột nhập vào nhà riêng ngày 23/5.

Các cuộc tấn công diễn ra đúng thời điểm mùa giải mới trở lại với bóng đá Malaysia, làm dấy lên lo ngại về công tác đảm bảo an toàn cho cầu thủ. Selangor FC quyết định bỏ trận mở màn giải vô địch quốc gia vào ngày 10/5, dẫn đến việc Johor Darul Tazim được xử thắng 3-0.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP