Số hóa

Google Maps đưa ra tính năng cảnh báo tại Đà Nẵng

Google Maps đã đưa ra tính năng cảnh báo tại Đà Nẵng khi người dùng có ý định sử dụng phương tiện công cộng hoặc đến các khu vui chơi trong giai đoạn hiện nay.

Từ ngày 28/7, khi tìm kiếm lộ trình di chuyển bằng phương tiện công cộng trên Google Maps, những cảnh báo màu đỏ đã xuất hiện ở cả ứng dụng điện thoại và website. Được biết, sự thay đổi trên dịch vụ bản đồ Google tại Đà Nẵng được đưa ra sau khi thành phố này phát hiện những ca nhiễm Covid-19 mới gần đây. Cảnh báo này cũng dựa trên thông tin "Xe buýt tại Đà Nẵng sẽ ngừng hoạt động trong 15 ngày, từ 12h ngày 28/7 đến 0h ngày 12/08".

Google Maps đưa ra tính năng cảnh báo tại Đà Nẵng.

Cụ thể, khi tìm kiếm đường đi thông qua phương tiện công cộng, Google Maps sẽ hiển thị thông báo "Không có dịch vụ ". Còn khi tìm kiếm vị trí một số khu vui chơi, điểm du lịch thì Google Maps sẽ đưa ra lời nhắc về "Giờ mở cửa và dịch vụ có thể thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19". Đồng thời, người dùng cũng có thể bấm vào các cảnh báo này để biết thêm thông tin về dịch bệnh. Tuy động thái này chỉ có tác dụng với một số người thường xuyên đi phương tiện công cộng, nhưng nó vẫn được đánh giá là hữu ích trong bối cảnh hiện nay.

Khi tìm kiếm vị trí một số địa điểm, Google Maps đưa ra lời nhắc "Giờ mở cửa và dịch vụ có thể thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19"

Trong thời gian khi dich bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Google và nhiều ứng dụng liên quan đã không ít lần cập nhật để đưa ra cảnh báo cho người dùng Việt. Chẳng hạn, khi tìm kiếm vị trí bệnh viện, Google nhắc nhở người dùng "liên hệ với cơ sở y tế nếu cảm thấy không khỏe". Còn đối với YouTube hoặc tìm kiếm tin tức liên quan quan đến dịch bênh, một box thông tin đề nghị người dùng truy cập trang của WHO hoặc một số nguồn tin uy tín cũng được hiện lên với mục đích cảnh báo.

Cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại nước ta:

Tổng số ca mắc: Tính đến 6h ngày 29/7, Việt Nam có tổng cộng 446 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.248, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 375

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.996

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.352

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19: Đến thời điểm này đã có 369/446 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 84,2% tổng số ca bệnh.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP