Du lịch

Giải nhiệt mùa hè với 7 bãi biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng

Nhắc đến du lịch biển thì không thể nào quên đi Đà Nẵng – nơi hội tụ rất nhiều vẻ đẹp khác nhau của biển cả. Vẫn là biển, vẫn cùng chung một vùng đất những mỗi nơi mỗi khác, không trùng lặp, không nhàm chán. Cùng lướt qua TOP 7 bãi biển được yêu thích nhất tại đây nhé!

Biển Mỹ Khê là địa điểm luôn đứng đầu TOP điểm đến trong mọi chuyến du lịch. Không chỉ hấp dẫn với những chuyến đi nghỉ dưỡng; các tay phượt thủ cũng rất yêu thích nơi này. Vùng biển trong xanh này được bao bọc bởi dải cát vàng mịn và hơi thoai thoải.

Không chỉ có khách du lịch, người dân nơi này cũng có sở thích ra biển Mỹ Khê ngắm bình minh vào mỗi buổi sáng. Họ nói rằng, bình mình thì vốn đã đẹp nhưng ở Mỹ Khê thì bình minh lại là mang thêm nhiều ý nghĩa khác với họ. Thật vậy, cứ sớm tinh mơ là người dân vùng chài lưới đã tất bật với việc kéo lưới vác thùng.

Khung cảnh bình minh trên biển nhộn nhịp và sâu lắng hơn bất kỳ nơi đâu.

Bãi Đá Đen là địa điểm du lịch rất nổi tiếng thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Ven biển có nhiều tảng đá đen với nhiều hình thù và kích thước khác nhau; bao phủ quanh đó là dải cát dài trắng mịn.

Chỉ có điều, đoạn đường đi đến bãi này khá nhỏ nên chỉ có thể đi xe máy. Nếu bạn muốn đi taxi hoặc ô tô tự lái thì sẽ phải đi bộ đoạn đường khá là xa.

Không chỉ bãi Đá Đen mà cũng nhiều địa điểm du lịch khác của Đà Nẵng cũng có những đoạn đường như vậy; đặc biệt là những điểm đến hoang sơ và mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên bản. Cũng bởi lý do này mà dịch vụ thuê xe máy Đà Nẵng phát triển siêu kinh khủng tại đây.

Biển Cát Vàng cũng thuộc bán đảo Sơn Trà và được xem như là “ thiên đường của biển “. Hầu như các địa điểm du lịch ở đây đều có địa hình đi lại khó khăn; cách tốt nhất là hãy thuê một chiếc xe máy khi đến đây nhé!

Nghe cái tên thôi đã biết nơi này nổi bật lên bởi điều gì rồi đúng không nào? Những dài cát màu vàng ươm trải dài bao biển, mỗi bước đi đều cảm giác êm ái, thư giãn.

Nếu ghé Đà Nẵng thì đường bỏ lỡ nơi này nhé!

Biển Non Nước gần kề chân núi Ngũ Hành Sơn và là TOP 26 bãi biển đẹp nhất Châu Á năm 2017 do Tripadvisor bình chọn.


Bạn có thể ngắm cảnh bên bờ biển, ngắm nhìn nét mềm mại của đại dương và sự gai góc của núi cao. Hoặc làm một chuyến trekking lên núi Ngũ Hành và ngắm cảnh biển từ trên cao.

Rạm Nam Ô thuộc quận Liên Chiểu, Đà Nẵng và được mệnh danh là “ thiên đường của đá “. Vùng biển này được bao phủ bởi rất nhiều tảng đá ngầm to lớn, nhô lên khỏi mặt nước và phủ đầy rêu phong.

Cứ mỗi khi hoàng hôn xuống, sắc trời hòa cùng màu xanh của rêu; cộng với sự gai góc của khối đá và cái mềm mại dịu êm của biển khiến người ta cứ phải nặng lòng với nơi này.


Biển Cửa Đại dịu dàng như người con gái xứ Trung, khiến người ta say lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vùng biển này hiền hòa và làn nước trong xanh xa tận chân trời. Khi hoàng hôn buông xuống, nhìn theo ánh sáng lấp lánh trên mặt biển sẽ cảm nhận được nét lãng mạn, bình yên.

Người bản địa nói, nước biển Cửa Đại chứa nhiều tâm tư, giống như những người con gái vùng biển chờ chồng ra khơi. Nó sẽ thay đổi màu nước tùy từng thời điểm tỏng ngày; có lúc thì mang màu xanh đậm, khi thì là màu ngọc bích.

Biển làng Vân thuộc Làng Vân vốn là một vùng đất bị quên lãng dưới chân đèo Hải Vân. Cho đến bây giờ nó vẫn biệt lập hoàn toàn với thành phố và thách thức sự kiên nhẫn của khách du lịch.

Để đến được làng Vân trước hết bạn cần vượt qua cung đèo Hải Vân. Bạn có thể xuất phát từ Đà Nẵng hoặc Huế để đến đây. Nếu đi từ Huế thì bạn có thể thuê xe máy tại Huế rồi bắt đầu phượt đến biển làng Vân.

Tuy nhiên, tiếp theo bạn sẽ phải đi thuyền hoặc bộ chặng đường rất dài thì mới đến được làng Vân. Cũng vì vậy mà sau nhiều năm được biết đến, biển Làng Vân vẫn đẹp và đầy bí ẩn. Những người tìm đến biển làng Vân đa phần là các phượt thủ, họ mê vẻ đẹp mà ít ai biết đến.

Thông thường các bạn trẻ đến rồi nên chẳng muốn về nữa, họ thường đem theo đồ ăn và lều trại để nghỉ lại qua đêm. Đón bình minh lên rồi lại trở về phố thị.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có thể giúp bạn đưa ra quyết định nào đó cho ngày nghỉ sắp tới. Chúc bạn sẽ có thật nhiều chuyến đi ý nghĩa và tìm được nơi mà mình yêu thích.

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP