Xe

Ford triệu hồi khẩn hơn 634.000 xe SUV trên toàn cầu vì nguy cơ cháy nổ

Khoảng 634.000 xe thể thao đa dụng (SUV) với kim phun nhiên liệu có khả năng bị nứt của Ford buộc công ty phải ra lệnh triệu hồi trên toàn thế giới vào hôm 24/11.

Hãng xe Mỹ đã phát hiện ra rằng hơn nửa triệu chiếc SUV Escape, Bronco Sport ở Mỹ và khoảng 114.000 chiếc trên toàn cầu có thể có nguy cơ hỏa hoạn. Trong hồ sơ gửi lên Cục Quản lý An toàn và Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford cho biết một vết nứt kim phun nhiên liệu trong các mẫu SUV Escape và Bronco Sports là nguyên nhân của việc triệu hồi.

Sự cố kim phun nhiên liệu này có thể đưa nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu đến nguồn đánh lửa, sau đó có thể gây ra hỏa hoạn dưới mui xe và mùi nhiên liệu hôi bên trong hoặc bên ngoài xe.

Tài liệu từ công ty cho biết thêm rằng nếu nhiên liệu bị rò rỉ gây ra ngọn lửa lớn, điều đó có thể dẫn đến khói hoặc ngọn lửa xuất hiện từ khoang động cơ và gầm xe. Ford tuyên bố rằng vấn đề này ảnh hưởng đến các đời Ford Escape 2020 đến 2023 và Bronco Sports 2021 đến 2023, sử dụng động cơ 3 xi-lanh, 1,5 lít.

Theo Reuters, cho đến nay Ford đã nhận được 54 báo cáo liên quan đến các vụ cháy dưới mui xe xảy ra trong các mẫu xe nói trên, với 17 trong số đó liên quan đến kim phun nhiên liệu bị lỗi. Hãng vẫn đang điều tra để tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề, đồng thời tuyên bố rằng chưa có trường hợp tử vong nào liên quan đến vấn đề.

Chủ nhân những chiếc SUV bị ảnh hưởng bởi sự cố này sẽ được Ford liên hệ để yêu cầu xem xét và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của họ nhằm cải thiện khả năng phát hiện rò rỉ kim phun nhiên liệu. Ford cho biết sự thay đổi này sẽ cho phép công suất động cơ tự động giảm xuống nếu phát hiện thấy sự sụt giảm áp suất trong đường ray nhiên liệu. Điều này sẽ giúp làm giảm bất kỳ rủi ro nào có thể ảnh hưởng đến phương tiện, cho phép khách hàng lái xe an toàn đến địa điểm mà họ có thể dừng lại và sắp xếp dịch vụ.


Bên cạnh đó, Ford cũng sẽ lắp đặt một ống dẫn nhiên liệu thoát ra khỏi đầu xi-lanh của kim phun nhiên liệu và tránh xa các bề mặt nóng. Các đại lý của Ford sẽ kiểm tra mùi nhiên liệu gần đỉnh động cơ trong các mẫu xe Escape và Bronco Sport bị triệu hồi.

Theo CBS News, mặc dù hiện tại vẫn chưa có những sửa chữa này nhưng Ford đảm bảo với khách hàng rằng họ có thể lên lịch dịch vụ với đại lý ưa thích. Khách hàng có thể truy cập trang web của Ford và nhập số VIN để xem liệu xe của mình có nằm trong diện bị triệu hồi hay không. Nếu có, khách hàng có thể liên hệ dịch vụ khách hàng của Ford cũng như đại lý gần nhất để giải quyết vấn đề.

Bất chấp những vấn đề nói trên, hãng xe Mỹ cho biết các chủ sở hữu không cần thiết phải dừng phương tiện của họ vì chỉ 1% trong số này bị ảnh hưởng trực tiếp.

Được biết vào đầu năm nay, Ford cũng triệu hồi khoảng 100.000 chiếc SUV vì nguy cơ cháy nổ do lỗi gia công trục khuỷu. Hơn nữa, một đợt triệu hồi khác đã được đưa ra trước đó để thu hồi khoảng nửa triệu xe cho công ty vì vấn đề an toàn liên quan đến cần gạt nước trên kính chắn gió.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ford , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP