Vào tháng 12/2021, Ford đã triệu hồi 184.698 chiếc bán tải F-150 đời 2021 và 2022 vì gặp vấn đề có thể khiến trục truyền động bị gãy. Nguyên nhân được cho là bộ phận cách nhiệt và chống ồn dưới thân xe không được lắp đúng cách vào thân máy, khiến chúng bị lỏng và ma sát trực tiếp với trục truyền động bằng nhôm, dẫn đến hậu quả bộ phận này có thể bị gãy.
Cho đến nay, Ford đã triệu hồi hơn 200.000 chiếc F-150 vì gặp vấn đề ở trục truyền động. |
Số lượng xe trong diện triệu hồi nằm ở các mẫu Crew Cab sử dụng hệ dẫn động bốn bánh, được trang bị gói thiết bị 302A trở lên bao gồm bộ phận cách điện, nhiệt và tiếng ồn. Tuy nhiên, cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đã thông báo rằng Ford đang thu hồi thêm 58.203 xe bán tải bao gồm các phương tiện không được thiết kế với lớp cách điện, nhiệt và tiếng ồn.
Ford tin rằng chỉ 3% lượng xe thuộc diện thu hồi mới này bị ảnh hưởng. Những sản phẩm này được chế tạo tại nhà máy Dearborn, Mỹ vào khoảng thời gian từ ngày 22 tháng 1 năm 2020 đến ngày 2 tháng 11 năm 2021 và tại nhà máy lắp ráp thành phố Kansas từ ngày 1 tháng 6 năm 2020 đến ngày 15 tháng 10 năm 2021.
Trong thông báo triệu hồi đầu tiên, Ford cho biết dấu hiệu của vấn đề này sẽ bao gồm việc lỏng lớp cách điện ở gầm xe và xuất hiện những tiếng động lạ từ bên dưới xe. Cho đến nay, nhà sản xuất chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào bắt nguồn từ lỗi này.
Ford sẽ ra thông báo triệu hồi chính thức cho các chủ xe gặp vấn đề này vào ngày 5/9 sắp tới. Những sản phẩm bị lỗi sẽ được kiểm tra chuyên sâu và lắp lại các bộ phận cách điện, nhiệt và tiếng ồn một cách chính xác.
Tác giả: Trần Đình
Nguồn tin: Báo Tiền Phong