Tin địa phương

Em vợ Vũ “Nhôm” bất ngờ thừa nhận đã 'đổ thừa' cho anh rể

Khi được HĐXX thẩm vấn, em vợ bị cáo Vũ “Nhôm” bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định mình là người tự làm mọi việc liên quan tới mua đất. Theo lời bị cáo Thành, quá trình điều tra, vì sợ liên lụy nên ông ta đã đổ thừa cho anh rể nên giờ xin khai lại, khai đúng sự thật.

Bị cáo Nguyễn Quang Thành tại tòa

Chiều 3/1, phiên tòa xét xử 2 cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng, Vũ Nhôm và 18 người khác về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tiếp tục diễn ra.

Khi bị xét hỏi, bị cáo Nguyễn Quang Thành (Giám đốc Công ty TNHH Minh Hưng Phát) bất ngờ thay đổi lời khai. Trước đó, tại cơ quan điều tra, bị cáo Thành thừa nhận không tham gia góp vốn, việc đứng tên sở hữu tỷ lệ vốn góp và chức danh Giám đốc Công ty TNHH Minh Hưng Phát là do Phan Văn Anh Vũ (anh rể của bị cáo) chủ động thực hiện và Vũ là người trực tiếp chỉ đạo điều hành các công ty trên.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thành bất ngờ khẳng định tiền góp vốn là do ông Vũ cho ông ta. “Bị cáo chỉ là cổ đông, không tham gia điều hành, chỉ tham gia họp”, bị cáo Thành nói.

B cáo này khẳng định tại Dự án khu dân cư An Cư 2, An Cư 3 mở rộng, ông ta tự ký vào đơn xin. Việc này ông ta làm sau khi trao đổi với ông Vũ. “Bị cáo có biết Dự án này muốn nhận chuyển nhượng phải thông qua đấu giá không?”, chủ tọa hỏi. Bị cáo Thành nói không biết. Theo lời ông Thành, ông ta biết các dự án trên qua dịch vụ nhà đất và cũng được anh rể là ông Vũ đề cập nên nắm bắt được.

Theo bị cáo Thành, sau khi được nhận chứng nhận quyền sử dụng đất, mảnh đất trên đã được chuyển sang cho Phan Văn Anh Vũ vì công ty của ông ta không có tiền để đóng, phải sử dụng tiền của Vũ đóng nên sau đó chuyển đất tại 2 dự án trên cho Vũ.
“Đến nay bị cáo có biết được chủ trương đó đúng hay sai không?”, Tòa hỏi. Bị cáo Thành nói sai là không qua đấu giá. Nghe câu trả lời này chủ tọa nói còn sai ở chỗ áp dụng đơn giá là không đúng. Bởi việc chuyển nhượng diễn ra trong năm 2009 nhưng lại áp giá của năm 2007.

Quá trình thẩm vấn, bị cáo Thành khẳng định không ai chỉ đạo mình mua các nhà đất công sản, là do ông ta tự làm tờ trình xin thành phố vì công ty của ông Thành lúc đó rất cần mặt bằng.

Sau đó, bị cáo này khẳng định đối với nhà đất 47 Nguyễn Thái Học, công ty của ông ta tự đứng tên mua, đủ điều kiện. “Mua đất này, công ty có phải qua đấu giá không?”, chủ tọa tiếp tục hỏi. Bị cáo Thành khai lúc đó bị cáo biết thành phố có chính sách bán nhà cho công ty đang thuê.

“Công ty bị cáo đang thuê được hơn nửa năm. Lúc đó công ty bị cáo rất khó khăn về mặt bằng”, bị cáo Thành nói. Trước lời khai này, HĐXX nói lời khai này khác với lời khai tại cơ quan điều tra. Lý giải về điều này, bị cáo Thành nói vì lúc đó ông ta rất hoang mang, khai không chính xác.

“Vì lúc đó bị cáo sợ liên lụy nên đổ sang cho anh Vũ”, bị cáo Thành nói và xin khai lại, khai đúng sự thật vì sợ liên lụy tới ông Vũ nên ông mới đổ thừa cho ông Vũ.
Bị cáo Thành khẳng định mình chỉ tham khảo ý kiến tư vấn của ông Vũ vì ông Vũ là người đi trước.

“Bị cáo lý giải như nào về việc sau này các dự án ấy đều đứng tên ông Vũ và thuộc quyền sở hữu của Vũ”, chủ tọa tiếp tục truy vấn. Bị cáo Thành nói do mình nợ tiền của Vũ. “Những hành vi này bị cáo nhận bị cáo tự làm” bị cáo Thành nói.

Tác giả: Ngọc Diệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Vũ “nhôm” , Xét xử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP