Du lịch

Du khách đặt tour đến Đà Nẵng tăng vào dịp Giáng sinh và năm mới 2021

Các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng cho biết du khách đang có xu hướng tăng đặt các tour tới đây trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021 để tận dụng các ưu đãi từ gói kích cầu lần 2.

Du khách xem trình diễn lân sư rồng tại công viên châu Á Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 4-12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết qua thống kê từ các doanh nghiệp, số khách đặt tour đến TP này vào dịp cuối năm 2020 và năm mới 2021 đang tăng trưởng tốt. Trong đó, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air báo cáo đã có 40-50% khách đặt vé về Đà Nẵng.

Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành cho tháng 12-2020 với gần 8.000 khách. Theo Sở Du lịch, với nhiều chương trình, dịch vụ ưu đãi từ nay tới cuối năm nằm trong gói kích cầu lần 2, chắc chắn sẽ có thêm nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến tận hưởng Giáng sinh và năm mới 2021.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Sở Du lịch đã hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch phòng chống dịch COVID-19 và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Yêu cầu các doanh nghiệp, khách sạn, khu điểm du lịch ký cam kết thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch.

Tập huấn, phổ biến quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19. Bên cạnh đó, sở đã tổ chức hàng chục chuyến kiểm tra cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và hướng dẫn, nhắc nhở thực hiện theo đúng cam kết phòng chống dịch.

Theo Sở Du lịch, để đảm bảo an toàn cho du khách trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, thời gian tới sở tiếp tục tập huấn phòng chống dịch cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, vận chuyển và hướng dẫn viên du lịch. Tiếp tục tổ chức đi thực tế kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tại các cơ sở hoạt động du lịch.

Tác giả: TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: giáng sinh , du khách , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP