Pháp luật

Đà Nẵng: Dụ dỗ con gái cùng lấy trộm hơn nửa tỷ đồng của chị dâu

Ngày 21-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết đã làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ mất trộm 580 triệu đồng của chị P (trú tại một căn hộ chung cư trên địa bàn phường Nại Hiên Đông). Thủ phạm thực hiện vụ trộm chính là Trần Thanh Hoàng (30 tuổi), em chồng của chị P.

Theo kết quả điều tra, chị Ph có nhờ mẹ chồng là bà S (ở chung nhà) giữ giúp số tiền 1 tỷ đồng. Bà S cho số tiền đó vào một chiếc hộp cạc-tông và để trong phòng ngủ. Đến giữa tháng 8-2019, bà S và chị P phát hiện trong thùng chỉ còn 420 triệu đồng, số tiền còn lại đã bị lấy mất.

Nhận tin báo của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an phường Nại Hiên Đông tiến hành điều tra, truy xét. Qua đó, đã xác định thủ phạm trộm cắp chính là Trần Thanh Hoàng (31 tuổi), con trai bà S và là em chồng của chị P.

Đối tượng Trần Thanh Hoàng

Tại Cơ quan Công an, Hoàng khai nhận lợi dụng việc mẹ ruột nhiều lần nhờ đến giữ nhà, đối tượng đã tìm kiếm, phát hiện và nhiều lần lấy trộm tiền trong phòng ngủ của mẹ. Thấy việc trộm cắp dễ dàng, Hoàng còn nhiều lần chở con gái (11 tuổi) đến nhà bà nội ở lại, lựa lúc người lớn không chú ý để lấy trộm các cọc tiền đưa cho Hoàng.

Cơ quan Công an xác định Hoàng trực tiếp thực hiện 10 lần trộm, lấy đi số tiền 260 triệu đồng, xúi giục con gái lấy trộm 8 lần, với số tiền 320 triệu đồng. Tổng số tiền trộm được 580 triệu đồng, Hoàng đã tiêu xài cá nhân hết. Trong đó Hoàng mua 1 điện thoại di động Huwei Y9 sử dụng, mua cho con gái 1 điện thoại di động Iphone 6s plus, mua cho bạn gái 1 đồng hồ đeo tay hiệu Bee Sister...

Đồng hồ, điện thoại Hoàng mua từ tiền trộm cắp để dùng và cho con gái, bạn gái

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Trần Thanh Hoàng về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra xử lý.

Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Đà Nẵng , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP