Xã hội

Dòng trạng thái đáng sợ của người mẹ ở Hà Tĩnh trước khi phóng hỏa tự sát cùng 3 con

Cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã thông tin về nguyên nhân vụ mẹ khóa trái cửa phóng hỏa tự sát, 3 con thơ tử vong.

Dòng trạng thái người mẹ đăng tải trước khi xảy ra bi kịch. Ảnh: Dân Trí

Sáng ngày 27/9, thông tin trên Dân Trí một cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh chia sẻ một số thông tin hé lộ nguyên nhân của vụ việc. Theo đó, nguyên nhân dẫn tới bi kịch xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, trong đó có chuyện người vợ ở nhà mâu thuẫn với chồng đang lao động bằng nghề đi biển ở nước ngoài về chuyện tiền nong.

Bước đầu xác định đây là một vụ tự phóng hỏa. Người mẹ đã chuẩn bị cho bi kịch này từ mấy ngày trước, khi chủ động đưa 3 đứa con đi chơi, lên trang Facebook cá nhân thay đổi hình đại diện 4 mẹ con và ảnh bìa là màu tang đen kèm dòng trạng thái: “Bốn mẹ con tôi là một màu hồng. PS: Nhưng có thể thành màu đen tối”.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 28/7, một số người dân nghe tiếng nổ khá lớn phát ra từ nhà chị Lê Thị H. (27 tuổi, trú tại thôn 1, xã Kỳ Thư) nên chạy qua xem. Khi đến nơi, người dân không vào được bên trong vì cửa cổng bị khóa, khói cùng mùi xăng nồng nặc bốc ra bên ngoài. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và Công an huyện Kỳ Anh đến hiện trường hỗ trợ, giải cứu các nạn nhân.

Khi phá cửa vào được bên trong phòng ngủ, lực lượng chức năng phát hiện chị H. và 3 con là các cháu V.L.M.A (6 tuổi), V.A.Đ (4 tuổi) và V.L.M.P (3 tuổi) bị bỏng nặng, nằm bất tỉnh trong phòng ngủ. Khi tiến hành đưa các nạn nhân ra ngoài để đưa đi cấp cứu thì cháu V.L.M.A đã tử vong.

Cả 3 nạn nhân còn lại sau đó được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị, trong tình trạng bị bỏng toàn thân. Qua hơn một giờ điều trị, bé gái 3 tuổi tử vong do vết bỏng quá nặng. Bé trai 5 tuổi cùng người mẹ nguy kịch, tiên lượng xấu nên được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cứu chữa. Tuy nhiên, khi xe chạy đến huyện Can Lộc thì bé trai đã không qua khỏi. Người mẹ hiện đã được chuyển ra Hà Nội với vết bỏng lên tới 80% cơ thể.

Được biết, chồng chị H. đang làm việc tại nước ngoài. Chị H. là lao động tự do, ở nhà nuôi ba con. Người chồng đã nhận được tin báo về bi kịch của gia đình nhưng chưa thể trở về do tàu đánh cá đang ở ngoài khơi. Hiện Công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: tử vong , Hà Tĩnh , cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP