Thế giới

Đối thủ nặng ký nhất của ôngTrump khởi động cuộc đua bầu cử 2024 cùng ông chủ Twitter

Thống đốc Florida Ron DeSantis sẽ chia sẻ sân khấu trực tuyến vào tối 24/5 (theo giờ địa phương) cùng với ông chủ Twitter, Elon Musk khi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Thống đốc Florida Ron DeSantis (phải) được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa. Ảnh: Getty Images


Thông tin trên được người phát ngôn của Thống đốc DeSantis nói với đài CNN.

Theo đó, người sáng lập SpaceX và đang là chủ sở hữu Twitter, Elon Musk sẽ giúp khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống của Thống đốc Florida Ron DeSantis với một sự kiện trên Twitter.

Quyết định khởi động cuộc đua của ông DeSantis sẽ được thông báo trên nền tảng âm thanh của Twitter là Twitter Spaces, thông qua một cuộc thảo luận với tỷ phú công nghệ Elon Musk. Điều này nhấn mạnh mong muốn của vị Thống đốc Florida là giành được sự ủng hộ của những người có ảnh hưởng bên cánh hữu trong một nỗ lực lớn hơn nhằm vượt qua cựu Tổng thống Donald Trump, giành đề cử của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua tới Nhà Trắng năm 2024.

DeSantis được nhiều người coi là đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump, nhưng vị thế của ông đã xuống dốc - theo các cuộc thăm dò gần đây - sau một loạt màn thể hiện không chắc chắn ở giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử. Bằng cách lên Twitter để đưa ra thông báo, chính trị gia 44 tuổi này có thể muốn công chúng nhìn nhận mình khác biệt so với những gương mặt còn lại, mà hầu hết khởi động cuộc đua trong các bối cảnh truyền thống hơn.

Việc DeSantis chọn xuất hiện lần đầu với tư cách là ứng cử viên tổng thống trên Twitter cũng được cho là một dấu hiệu thách thức với cựu Tổng thống Trump.

Trước khi bị cấm sử dụng nền tảng mạng xã hội này vào năm 2021, ông Trump đã sử dụng Twitter trong nhiều năm làm phương tiện để đả kích các đối thủ, bày tỏ sự bất bình và kêu gọi người ủng hộ. Ông Elon Musk đã khôi phục tài khoản của cựu tổng thống Trump sau khi tiếp quản Twitter vào năm ngoái, nhưng ông Trump sau đó đã lập trang mạng xã hội của riêng mình, Truth Social.

Sự kiện công bố tranh cử của ông DeSantis dự kiến bắt đầu lúc 18h00 ngày 24/5 và sẽ được điều khiển bởi doanh nhân công nghệ và đồng minh của Musk, David Sacks.

“Tôi sẽ phỏng vấn Ron DeSantis, và ông ấy có khá nhiều thông báo cần đưa ra. Đây sẽ là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra trên mạng xã hội, với các câu hỏi và câu trả lời theo thời gian thực, không được viết sẵn", ông chủ Twitter, Elon Musk nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông không có ý định ủng hộ một ứng cử viên “vào thời điểm này”.

Như CNN đã báo cáo trước đây, đội ngũ của ông DeSantis đang lên kế hoạch cho một lịch trình tích cực và cách tiếp cận độc đáo với chiến dịch tranh cử tổng thống. Họ đang lên kế hoạch cho một bản đồ chính trị linh hoạt, được thiết kế để nhanh chóng đưa ông DeSantis đến trước hàng nghìn cử tri sơ bộ, khuấy động và tạo ra sự tương phản giữa ông và chiến dịch tranh cử của các đối thủ lớn tuổi như ông Trump và Tổng thống Joe Biden.

Thống đốc DeSantis dự kiến ​​​​sẽ nộp giấy tờ tuyên bố ứng cử của mình với Ủy ban Bầu cử Liên bang trong tuần này, một đảng viên Cộng hòa quen thuộc với vấn đề này nói với CNN. Và một thông báo chính thức được lên kế hoạch được đưa ra vào tuần tới tại quê nhà của ông ở Dunedin, Florida.

Trong khi đó, người mà ông hợp tác, Elon Musk là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, đã thành lập các công ty mang tính biểu tượng như Tesla và SpaceX. Musk có 140 triệu người theo dõi trên Twitter, và đây là một lượng khán giả khổng lồ để nghe thông điệp mở đầu chiến dịch của Thống đốc DeSantis.

Mặc dù Musk gần đây đã mất vị trí hàng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, ông vẫn đứng ở vị trí thứ hai với tài sản trị giá 180 tỷ USD và có thể là người hỗ trợ tài chính quan trọng nếu ông ủng hộ DeSantis.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP