Thế giới

Hé lộ nhân vật dự đoán chính xác từng diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Một video dự đoán diễn biến kết quả bầu cử Mỹ từ tháng 10 của thượng nghị sĩ kỳ cựu Bernie Sanders gây chú ý vì sự chính xác đến kỳ lạ.

USA Today đưa tin Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders từng đưa ra những lời dự đoán về diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Gần đây, video ghi lại những lời dự đoán của ông đã thu hút nhiều sự chú ý từ đông đảo người dân vì sự chính xác đến kỳ lạ.

Trong đoạn clip, từ buổi xuất hiện hôm 23/10 trên "The Tonight Show", khi thảo luận với người dẫn chương trình Jimmy Fallon, ông Sanders đã trả lời câu hỏi về thời điểm ông nghĩ rằng người chiến thắng sẽ được công bố trong cuộc đua tổng thống năm 2020.

Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders (trái) và người dẫn chương trình Jimmy Fallon. Ảnh: USA Today

Ông Sanders giải thích: “Tôi nghi ngờ cuộc bầu cử sẽ gặp vấn đề ở các bang như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và các bang khác, nơi họ sẽ nhận được một lượng lớn các lá phiếu gửi qua đường bưu điện". Nghị sĩ cũng nói thêm đó là do 3 bang trên không thể xử lý các phiếu bầu qua thư trước, dù nhiều người Mỹ đặc biệt là những người ủng hộ đảng Dân chủ đã chọn cách bỏ phiếu qua thư để tránh rủi ro lây nhiễm virus corona khi tới các phòng bỏ phiếu.

Trên thực tế tính đến hôm 5/11 (giờ địa phương), 2 hôm sau ngày bầu cử, bang Pennsylvania vẫn đang chờ kiểm phiếu qua thư, với ước tính 89% số phiếu được kiểm.

Ông Sanders tiếp tục: “Có thể là vào lúc 10h đêm ngày bầu cử, ông Trump dẫn trước ở bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Sau đó ông ấy lên truyền hình và nói lời cảm ơn đến những người Mỹ đã tôn trọng và ủng hộ mình". Thực tế hôm 4/11, ông Trump đã tuyên bố chiến thắng ở một loạt bang, đúng như dự đoán.

Ông Sanders gây chú ý khi đưa ra những lời dự đoán chính xác về diễn biến cuộc bầu cử. Ảnh: USA Today.

"Nhưng rồi ngày hôm sau, tất cả những lá phiếu gửi qua thư đó bắt đầu được đếm và Joe Biden đã giành được những bang đó", nghị sĩ dự đoán. Ngạc nhiên hơn, ông Sanders còn nói chi tiết về phản ứng của Tổng thống Trump, ông cho rằng tổng thống sẽ nói rằng: "Toàn bộ sự việc đều là gian lận, những lá phiếu gửi qua thư đó đã bị cắt xén".

Tương tự như những gì nghị sĩ Sanders đã nói, ông Biden cuối cùng đã giành chiến thắng ở các bang Michigan và Wisconsin, và chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã thông báo rằng họ đang theo đuổi các hành động của tòa án để ngừng kiểm phiếu ở Pennsylvania vì nghi ngờ có gian lận.

Đoạn video ghi lại những dự đoán của ông Sanders đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Tổng thống Mỹ 2020 , MỸ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP