Tin địa phương

Doanh nghiệp Đà Nẵng kỳ vọng gì trong năm mới 2024?

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã nhìn thấy những tín hiệu tích cực và kỳ vọng một năm mới khả quan hơn.

Ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Đà Nẵng: Cần cắt giảm thủ tục hành chính

Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật đất đai sửa đổi, doanh nghiệp nhỏ và vừa rất phấn khởi bởi họ thấy một số cơ hội trong việc đầu tư mở rộng, kinh doanh. Doanh nghiệp được mua đất trồng cây lâu năm, đất lúa được chuyển đổi… Đây là những tín hiệu tốt được doanh nghiệp rất ủng hộ trong Luật đất đai sửa đổi.

Bên cạnh đó, hiện nay lãi suất cũng đang rất tốt, doanh nghiệp nào có hồ sơ tốt thì ngân hàng cho vay. Như vậy, doanh nghiệp cũng yên tâm với mức lãi suất. Ngân hàng Nhà nước cũng chấn chỉnh tình trạng muốn vay vốn phải mua bảo hiểm.

Trong năm mới 2024, tôi mong muốn Cụm công nghiệp Cẩm Lệ đi vào hoạt động để doanh nghiệp nhỏ và vừa có đất thuê sản xuất. Đồng thời, các thủ tục hành chính cũng được tinh giản, gọn nhẹ. Làm sao khi giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, các cán bộ không phải hỏi cấp nọ, cấp kia. Đây là việc doanh nghiệp rất mong muốn.

Ảnh minh họa.


Ông Phan Hải, CEO & Founder Giày BQ: “Khúc cua” để doanh nghiệp nhìn rõ mình

Thời điểm này có thể gọi là “khúc cua” để các doanh nghiệp nhìn rõ hơn về mình, nhìn thấy mô hình kinh doanh và năng lực lõi của mình để từ đó có mục tiêu chiến lược dài hạn chứ không chỉ trong một năm. Doanh nghiệp xác định được năng lực lõi để không bị lạc lối trong bài toán đa chiến lược. Doanh nghiệp đi vào chuyên ngành và không bị kẹt bởi các vấn đề của những chiến lược mang tính ngắn hạn.

BQ cũng vậy, đây là thời điểm để chúng tôi thấy mình đang ở đâu. Công ty đặt mục tiêu cho năm 2024 là doanh thu bằng 2022, giữ được người lao động.

Theo những tín hiệu hiện nay và các nhận định, kinh tế đang phục hồi dần và tốc độ phục hồi nhanh hơn. Đó là những tín hiệu tốt cho đầu năm 2024 để chúng ta kỳ vọng một năm khả quan hơn.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP. Đà Nẵng: Kỳ vọng một năm thành công cho ngành du lịch

Mặc dù còn nhiều khó khăn như sức mua thấp, chiến tranh, thu nhập của người dân giảm sút qua nhiều năm dịch, sự thiếu hụt máy bay của ngành hàng không, các dòng tiền doanh nghiệp còn khó khăn… nhưng chúng ta có những tín hiệu rất lạc quan.

Đó là những chính sách của Chính phủ, Bộ, ngành tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển và bây giờ những chính sách đó bắt đầu ngấm, phát huy hiệu quả. Đơn cử tháng 1, khách quốc tế đến Việt Nam 1,5 triệu lượt là con số rất cao, vượt qua cả thời kỳ cao điểm nhất.

Với những tín hiệu như vậy, chúng ta kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu đặt ra 17-18 triệu khách quốc tế theo chỉ tiêu của Chính phủ, phục vụ 110 triệu khách du lịch nội địa. Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng lượng khách du lịch sẽ vượt mốc 2019.

Hiện nay, không khí đầu năm đang rất lạc quan, khẩn trương. Ngành du lịch triển khai nhiều việc, bắt kịp với xu hướng, sự thay đổi thị hiếu của khách. Chúng ta đã nhìn thấy bức tranh sáng sủa hơn và hy vọng một năm thành công cho du lịch Đà Nẵng.

Ông Hà Ngọc Thống - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty Kiến trúc và Thương mại Á Châu: Mong chiến tranh kết thúc

Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp, lãi suất cho vay cũng đã giảm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên, với công ty chúng tôi, nguyên liệu được nhập khẩu từ Mỹ nên gặp khó khăn. Do ảnh hưởng của các cuộc chiến tranh đã khiến chi phí nguyên liệu tăng lên, thời gian giao hàng lâu hơn. Trước đây thời gian nhập nguyên liệu là 45 ngày, nay họ báo là 2 tháng. Trong năm 2023, sản lượng của công ty tăng nhưng doanh thu không tăng do giá nguyên liệu không ổn định.

Vì vậy, chúng tôi mong muốn các cuộc chiến tranh sớm kết thúc để các doanh nghiệp ổn định làm ăn, đời sống người lao động cũng được nâng cao.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP