Đẹp

Điều cần lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm

Chăm sóc da nhạy cảm đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhưng sẽ chẳng đáng e ngại một khi bạn biết cách chăm sóc nó, không gì có thể ngăn cản bạn tận hưởng làn da sáng khỏe.

Có một chế độ ăn uống lành mạnh thực sự hữu ích cho làn da nhạy cảm cũng như toàn bộ cơ thể của bạn - Ảnh: Internet

Cần thấu hiểu làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là làn da mỏng, thường xuất hiện đường mạch máu mờ dưới da. Da rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, bị sần hay nổi mụn. Vào mùa đông, da thường dễ bong tróc. Còn vào mùa hè, da nhạy cảm dễ bắt nắng, bị bỏng rát bởi ánh nắng mặt trời.

Thấu hiểu làn da, chọn lựa sản phẩm phù hợp, bạn sẽ chăm sóc hiệu quả cho làn da mình.

Luôn dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết cho mọi loại da. Thế nhưng đối với làn da mỏng manh nhạy cảm, kem chống nắng đóng vai trò quan trọng hơn cả. Kem tạo thành lớp màng bảo vệ giữ cho da không bị yếu đi và trở nên nhạy cảm hơn bởi tác động của tia UV. Do đó, nếu ra ngoài vào ban ngày, bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng.

Hạn chế tẩy tế bào chết

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy da chết dễ gây tổn thương cho da. Bởi các sản phẩm tẩy da chết đều có tính axit mạnh, chúng làm bào mòn da nhạy cảm. Làn da sẽ càng trở nên mỏng manh, xuất hiện rõ những mao mạch máu hơn.

Bạn nên chọn kem tẩy da chết dành riêng cho da nhạy cảm. Đó là các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, độ PH thấp (dưới 5.5), AHA thấp.

Uống nước chanh loãng

Tại sao chúng ta không dùng một ly nước chanh mỗi ngày? Các Vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa khác trong chanh sẽ giúp chống lại các tác hại cho da của bạn. Không những thế, nước chanh còn thanh lọc độc tố từ máu của bạn, giúp giữ cho làn da sáng, không bị mụn, vết thâm, nếp nhăn và các vấn đề khác.

Để làm nước chanh, rất đơn giản bạn chỉ cần vắt nước từ quả chanh vào một cốc nước ấm. Thêm một ít mật ong thô và uống khi bụng đói vào mỗi buổi sáng. Đợi ít nhất 30 phút, sau đó thưởng thức bữa sáng của bạn.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Có một chế độ ăn uống lành mạnh thực sự hữu ích cho làn da nhạy cảm cũng như toàn bộ cơ thể của bạn. Chúng ta phải cân bằng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, protein, omega-3 và chất béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tránh da khô, bị kích thích.

Cần tăng lượng thực phẩm chống viêm, như dầu ô liu, tỏi, nghệ, gừng, anh đào chua, cá hồi hoang dã, rau bina, khoai lang, quả việt quất, quả óc chó và bơ. Những thực phẩm này sẽ làm giảm viêm và có lợi cho da nhạy cảm.

Ưu tiên các phương pháp dưỡng da nhạy cảm tự nhiên

Mặt nạ từ quả lê, sữa tươi và mật ong

Trong quả lê chứa nhiều vitamin C. Với đặc tính thanh mát, lê giúp làm dịu làn da nhạy cảm và thanh lọc da rất tốt. Kết hợp với sữa tươi dưỡng ẩm và mật ong kháng khuẩn sẽ giúp làn da nhạy cảm hết khó chịu. Đồng thời vừa dưỡng trắng và bảo vệ da hoàn hảo.

Cách thực hiện: Cắt vài miếng lê rồi xay nhuyễn. Sau đó trộn lê với 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều rồi đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch để xem hiệu quả của mặt nạ.

Mặt nạ từ dâu tây, mật ong và sữa chua

Dâu tây chứa nhiều vitamin E, C và A. Đây là loại trái cây chống oxy hóa và dưỡng da nhạy cảm hiệu quả. Đồng thời dâu tây có thể làm sạch lỗ chân lông và làm mờ thâm sẹo hiệu quả. Kết hợp với sữa chua và mật ong giúp kháng viêm, làm dịu da và dưỡng ẩm tức thì.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn dâu tây rồi trộn với mật ong và sữa chua không đường. Bạn không nên cho nhiều sữa chua vì như vậy hỗn hợp sẽ bị loãng và lỏng. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn và không còn khó chịu nữa.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: Điều cần , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP