Giải trí

Diễn viên "Ông cố vấn" Nguyễn Bá Lộc qua đời

Nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc - người đóng vai Ngô Đình Nhu trong "Ông cố vấn" qua đời tại nhà riêng ở Tp.HCM, hưởng thọ 67 tuổi.

Mới đây, NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ với Dân trí: "Anh Nguyễn Bá Lộc trước đây cũng có bệnh nhưng anh đã vượt qua được. Anh khỏe và đã trở lại đóng phim. Cách đây không lâu, anh cũng gặp lại chúng tôi ở Hội Sân khấu.

Tôi yêu thích và thần tượng anh trong vai Ngô Đình Nhu ở bộ phim Ông cố vấn. Lúc mới chập chững vào nghề, tôi có cơ hội được đóng chung với anh trong phim Nợ đời, Con nhà nghèo...

Đối với tôi anh như một người anh cả trong gia đình. Anh luôn dẫn dắt tôi trong công việc diễn xuất. Tôi luôn kính trọng và yêu quý anh. Chỉ mới đây thôi, tôi còn gọi điện cho anh, anh vẫn nói chuyện bình thường, không hiểu sao anh lại ra đi đột ngột như vậy. Lúc biết tin anh mất tôi không tin nổi, đau lòng lắm".

Diễn viên Nguyễn Bá Lộc trong vai cụ Nguyễn Sinh Sắc. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Nghệ sĩ Ngọc Hân, vợ của nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc, cho biết ông đã bị bệnh ung thư gan 8 năm nay, cũng nhờ sự giúp đỡ tận tình của đội ngũ y bác sĩ cũng như những người bạn, và nghị lực mạnh mẽ, nam nghệ sĩ đã kéo dài được sự sống đến hôm nay. Gần đây, bệnh tình ngày càng trầm trọng, nam nghệ sĩ đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng lúc 16h30 ngày 18/12, tại nhà riêng.

Vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc - Ngọc Hân.

Thông tin trên Văn hóa cho biết, Nguyễn Bá Lộc sinh năm 1955 tại Cần Thơ. Ông tham gia nghệ thuật trong vai trò đạo diễn, diễn viên, trong đó có nhiều vai diễn trong các phim như bộ phim nhựa tình báo nhiều tập "Ván bài lật ngửa" với vai Hai Kiếng (ở tập 5 Trời xanh qua kẽ lá), vai cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) trong bộ phim nhựa "Hẹn gặp lại Sài Gòn" (1989); vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim nhựa "Người con gái đất đỏ" (1995);… Trong đó, nổi bật nhất là vai Ngô Đình Nhu trong bộ phim truyền hình nhiều tập "Ông cố vấn" (1994-1997) của đạo diễn Lê Dân…

Lễ viếng của nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc diễn ra từ 9h sáng nay 19/12 đến 5h sáng ngày 21/12. Lễ động quan vào lúc 6h ngày 21/12, an táng tại Tân Hiệp, Long Thành, Đồng Nai.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP