Giải trí

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời sau hơn 1 năm nằm bệnh viện

Sau hơn 1 năm nhập viện điều trị, nhạc sĩ Phú Quang đã qua đời vào sáng ngày 8/12, hưởng thọ 72 tuổi.

Nghệ sĩ Bùi Công Duy chia sẻ, nhạc sĩ Phú Quang đã qua đời vào lúc 8h45' ngày 8/12, hưởng thọ 72. Nhiều năm qua, ông bị một số bệnh nên nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực từ đầu năm 2020. Ông sinh năm 1949, quê ở xã Trạng Bùng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời sáng ngày 8/12.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP HCM.

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

Những bản tình ca của Phú Quang đều là tình ca buồn. Trong những cuộc trò chuyện với phóng viên, ông đã lý giải vì sao ông hay viết về cảm xúc buồn: "Đời sống của tôi nỗi buồn nhiều hơn. Nỗi buồn thường liên quan đến tình yêu, tất nhiên rồi. Đôi khi người ta cố gắng bấu víu vào tình yêu và luôn thất vọng. Tôi uống cà phê vì vị đắng của nó an ủi được lòng tôi. Để thấy hóa ra đời sống này đắng cay mới là chính", ông trả lời.

Mới đây, ông đã được trao giải Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội 2020. Do ông phải nằm viện điều trị nên đại diện gia đình vị nhạc sĩ tài ba gồm: Anh trai – nhạc sĩ Phú Ân, vợ - chị Anh Thư và con gái – nghệ sĩ Trinh Hương đã thay mặt ông đến nhận giải. Cả ba người thân trong gia đình nhạc sĩ Phú Quang đều không giấu được sự xúc động, phần vì cảm kích sự ghi nhận mà Ban tổ chức dành cho ông, phần vì tiếc bởi lý do sức khỏe nên ông không thể tự mình đến nhận giải thưởng ý nghĩa này.

Trước đó, cuối tháng 3/2011, ông cũng nhập viện trước khi diễn ra liveshow Biển, nỗi nhớ và em tại TP.HCM vì tai biến mạch máu não. Phú Quang phải nằm viện điều trị khoảng 1 tuần. Vào tháng 12/2018, trong đêm nhạc riêng của mình, nhạc sĩ Phú Quang cũng chia sẻ thông tin ông vừa nhập viện ít ngày vì bệnh nặng, tưởng không qua khỏi.

Tác giả: Đinh Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP