Giáo dục

Đại học Đà Nẵng có thêm 19 Phó giáo sư bổ nhiệm mới

Ngày 15/2, ĐH Đà Nẵng tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn và vinh danh các tân Phó giáo sư (PGS), tân tiến sĩ (TS).

Giám đốc ĐH Đà Nẵng và Chủ tịch Hội đồng chức danh GS cơ sở vinh danh các tân PGS.


Năm 2023, ĐH Đà Nẵng có thêm 19 tân PGS và 65 tân TS.

Hiện nay, tổng số cán bộ, giảng viên có trình độ cao của ĐH Đà Nẵng có 7 GS, 120 PGS và 758 TS, đạt tỉ lệ hơn 46,6% giảng viên có trình độ TS trở lên.

Số tân PGS của ĐH Đà Nẵng năm nay tăng hơn gấp 2 lần so với năm 2022. Trong đó Trường ĐH Bách khoa có phó giáo sư được bổ nhiệm mới nhiều nhất với 9 người. Trường ĐH Sư phạm có 7 tân PGS. Trường ĐH Kinh tế, Khoa Y-Dược và Cơ quan ĐH Đà Nẵng đều có thêm 1 PGS/trường, đơn vị.

Trong số 65 tân TS của ĐH Đà Nẵng năm nay có nhiều người được tuyển dụng mới hoặc đào tạo, bảo vệ thành công luận án từ các trường ĐH uy tín có nền giáo dục tiên tiến như: Nhật Bản, Pháp, Vương quốc Anh, Vương quốc Bỉ, Đức, Nga, Canada, New Zealand, Ai-len, Áo, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc…

Dịp này, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã gửi thông điệp đầu Xuân mới: “Năm mới - Khí thế mới - Quyết tâm mới - Tư duy mới - Cách làm mới - Thắng lợi mới - Đưa ĐH Đà Nẵng phát triển lên một tầm cao mới”.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ĐH Đà Nẵng nhằm thực hiện kế hoạch năm 2024 gồm: Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH. Đẩy mạnh hợp tác nhà trường - doanh nghiệp. Tích cực mở rộng hợp tác quốc tế để tranh thủ thêm nguồn lực cho sự phát triển.

Tiếp tục đổi mới quản trị ĐH theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp gắn với chuyển đổi số trên cơ sở hướng đến sự hài lòng của người học, nhất là “tập trung đổi mới quản lý ở cấp cơ sở như các khoa, phòng là tế bào của một trường ĐH”. Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành công Dự án ODA vay vốn của Ngân hàng Thế giới...

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP