Tin địa phương

Đà Nẵng xét nghiệm tất cả các trường hợp đã nhập cảnh từ 1-3

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào địa phương này từ 1-3 nếu chưa được xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Một nhóm du khách vừa hoàn thành đợt cách ly tập trung tại Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng yêu cầu huy động các nguồn lực để lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp đã nhập cảnh vào thành phố từ ngày 1-3 mà chưa được xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Ban chỉ đạo yêu cầu các đơn vị rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác xét nghiệm; tăng công suất thực hiện xét nghiệm để triển khai xét nghiệm virus corona và hỗ trợ địa phương khác khi có yêu cầu; sử dụng kỹ thuật xét nghiệm và thực hiện chế độ thông báo ca dương tính theo quy định.

Đồng thời yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự Đà Nẵng bám sát chỉ đạo của các cơ quan chủ quản, khẩn trương tổ chức, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị chức năng liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở quân đội.

Việc xét nghiệm được thực hiện lần đầu khi bắt đầu cách ly, lần thứ hai khi cần giảm tải khu cách ly hoặc trước khi kết thúc việc cách ly.

Tại Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) là một trong 22 đơn vị xét nghiệm trên cả nước được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP