Tin địa phương

Đà Nẵng trồng 1.000 cây phủ xanh Khu công nghệ cao

Ngày 31/1, tại Khu Công nghệ cao Tp.Đà Nẵng, huyện Hòa Vang, Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng tổ chức phát động phong trào Tết trồng cây năm 2023.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây" do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động và phát huy sức mạnh của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tưởng Chính phủ.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động thành phố và các cấp công đoàn cơ sở đã trồng 1.000 cây xanh tại vệt đất trống đường số 1, Khu Công nghệ cao Tp.Đà Nẵng trên tổng diện tích 29.000 m2. Các loại cây trồng là cây lâu năm, có khả năng thích ứng tốt, bóng rậm như cây xà cừ, dầu rái, cây sấu….

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng, việc trồng thêm 1.000 cây xanh sẽ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội và phát triển bền vững.

1.000 cây xanh được trồng để phủ xanh Khu công nghệ cao.



Sau lễ phát động, các cấp công đoàn Tp.Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện phong trào thi đua Tết trồng cây – đời đời nhớ ơn Bác với mục tiêu Tỏa xanh công sở - Xanh góc làm việc.

Theo đó, khuyến khích mỗi đoàn viên khối công chức, văn phòng trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh tại nơi làm việc; các công đoàn cơ sở tổ chức hội thi chăm sóc và trang trí cây xanh góc làm việc để tạo thành phong trào thường xuyên tại các cơ quan, công sở.

Phát động trong các doanh nghiệp phong trào trồng cây xanh, tạo bóng mát với những công trình, phần việc tạo không gian xanh trong các doanh nghiệp; phát động phong trào "Vườn trong phố, phố có vườn" đến động đảo đoàn viên người lao động với phương châm tạo mảng xanh trong khu vực sinh sống nhằm góp phần tạo cảnh quan môi trường đô thị, bảo vệ môi trường.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP