Tin địa phương

Đà Nẵng thêm 8 ca Covid-19, di dời 17 hộ dân khỏi “điểm nóng”

Ngày 17/9, Đà Nẵng ghi nhận 8 ca mắc mới Covid-19, trong đó 6 ca tại khu vực kiệt 90 đường Đống Đa. Những hộ dân ở “điểm nóng” kiệt 90 đã được di dời để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày, TP ghi nhận 8 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó có 2 ca cách ly tập trung, 5 ca cách ly tạm thời tại nhà và 1 ca cộng đồng.

Những đứa trẻ cùng ba mẹ sống ở kiệt 90 Đống Đa trong bộ đồ bảo hộ y tế di dời đến nơi ở tạm để phòng chống dịch.

Ca cộng đồng là trường hợp bệnh nhân là V.V.T (sinh năm 1978, trú kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu), phát hiện mắc Covid-19 khi lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình. Hiện ngành y tế chưa xác định rõ nguồn lây của ca này. 5 trường hợp F1 của bệnh nhân T. được cách ly tạm thời tại nhà và sau đó cũng xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, 6/8 ca mắc Covid-19 trong ngày 17/9 được ghi nhận tại khu vực kiệt 90 đường Đống Đa. 2 ca dương tính còn lại là F1 đã cách ly tập trung (cư trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 33/56 xã, phường được công nhận vùng xanh.

Chiều cùng ngày, UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu) đã tổ chức di dời 53 người dân thuộc 17 hộ sinh sống tại kiệt 90 Đống Đa đến trường THPT Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Kiệt 90 Đống Đa là kiệt cụt, dân cư đông, nên khi phát hiện các ca nhiễm, quận Hải Châu đã cùng với phường Thuận Phước lên phương án để di dời, giãn dân, tránh việc lây nhiễm chéo trong thời gian phong tỏa.

Người dân sẽ được chăm sóc y tế, cung cấp các bữa ăn theo quy định tại nơi di dời đến. Mỗi hộ gia đình sẽ được bố trí 1 người ở lại nhà để đảm bảo sinh hoạt trong việc thực hiện giãn dân./

Tác giả: QUANG HẢI

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP