Tin địa phương

Đà Nẵng tăng mức đầu tư dự án nạo vét sông Cổ Cò hơn 200 tỷ đồng

Với mức tăng thêm gần 214,5 tỷ đồng, tổng mức đầu tư của dự án này sau khi điều chỉnh là hơn 800,3 tỷ đồng.

Ngày 18/5, theo ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê Tp.Đà Nẵng, HĐND Tp.Đà Nẵng quyết định điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò, đoạn qua địa phận Tp.Đà Nẵng, với mức tăng thêm gần 214,5 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư của dự án này sau khi điều chỉnh là hơn 800,3 tỷ đồng.

Ông Vũ thông tin, Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò, đoạn qua địa phận Tp.Đà Nẵng là dự án nhằm đạt mục tiêu bảo vệ, nâng cao khả năng chứa tàu thuyền tránh bão của âu thuyền Thọ Quang và khả năng thoát nước lũ, giảm ngập úng qua hệ thống thoát nước và hồ điều hoà của địa phương.

Lý do điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho dự án là trong quá trình triển khai thực hiện, dự án có điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với thực tế và định hướng phát triển của Thành phố này.

Cụ thể, điều chỉnh phương án quy hoạch cảnh quan khu vực cầu Biện thuộc Tiểu dự án 1, trong đó, bố trí bề rộng lòng sông 60m để phù hợp với định hướng quy hoạch, cảnh quan hai bên và khớp nối các công trình hạ tầng kỹ thuật trong khu vực với các dự án liên quan.

Luỹ kế từ khi khởi công đến hết tháng 4/2022, khối lượng của dự án ước đạt 188,1 tỷ đồng, tương đương 23,5% tổng mức đầu tư.

Trong khi đó, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Võ Tiến Dũng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Tp.Đà Nẵng, chủ đầu tư, cho biết thêm, đến 18/5, dự án thực hiện ước đạt 50%. Sở dĩ dự án này tăng vốn vì phát sinh đền bù, giải toả thêm khoảng 31 hộ và nâng cấp cầu Biện.

Hiện, đơn vị đang thực hiện hồ sơ, cùng UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm đếm nhằm giải toả. Dự kiến, vào tháng 6/2023, dự án sẽ hoàn thành theo kế hoạch được duyệt.

Dự án nạo vét sông Cổ Cò đoạn qua Tp.Đà Nẵng tăng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng.


Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Đà Nẵng, trước đây, dự án này có tổng vốn đầu tư là 585,824 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 245,704 tỷ đồng và ngân sách thành phố là 340,12 tỷ đồng.

Dự án gồm nạo, vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò, đoạn qua địa phận Tp.Đà Nẵng, được giao cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Tp.Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý.

Trong đó, một phần vốn ngân sách Thành phố này được bố trí từ nguồn thu hồi cát thuộc dự án theo chủ trương của UBND Thành phố này tại Công văn số 2261/UBND-SXD ngày 10/4/2019.

Sông Cổ Cò chạy song song dọc bờ biển, nối sông Hàn, Tp.Đà Nẵng và sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Sông này dài 25 km, bị bồi lắng qua nhiều năm.

Dự án nạo, vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò được bắt đầu khảo sát từ 2003 bởi Công ty tư vấn giao thông đường thuỷ. Hiện, dự án đang được UBND Tp.Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam triển khai thực hiện.

Trong đó, dự án này qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài khoảng 19,5 km, đầu tư hai giai đoạn với tổng kinh phí được duyệt hơn 1.500 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP