Giáo dục

Đà Nẵng sẽ đón học sinh, giáo viên trở về Thành phố trước 1/10

Tính đến chiều 14/9, có khoảng 8.000 giáo viên, học sinh Đà Nẵng đang “mắc kẹt” ở 55 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến 30/9 sẽ đón những học sinh, giáo viên nay về Thành phố.

Đà Nẵng đang lên kế hoạch để học sinh được học trực tiếp trong thời gian tới. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, nhằm chủ động chuẩn bị các điều kiện bảo đảm việc tổ chức dạy học trực tiếp vào thời gian sắp tới, Sở phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố phương án cho phép học sinh, giáo viên đang ở các tỉnh, thành phố khác trở về.


Theo thống kê, đến ngày 14/9, có khoảng 8.000 giáo viên, học sinh Đà Nẵng đang ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Do số lượng thống kê biến động lớn so với số liệu ngày 1/9, nên Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, thống kê chính xác học sinh, giáo viên đang ở ngoài Thành phố để phục vụ việc cho phép về địa phương, tránh trường hợp bỏ sót.

Sở cũng phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tham mưu UBND Thành phố ban hành kế hoạch cụ thể hoàn thành việc đón học sinh, giáo viên trở về trước ngày 1/10.

Ngành giáo dục Đà Nẵng lưu ý, chỉ những người đang ở "vùng xanh", "vùng cam” và “vùng vàng" mới được về Đà Nẵng trong giai đoạn này.

Danh sách sẽ được chia theo các tỉnh, thành phố cụ thể và bố trí thời gian hợp lý (từ ngày 25 đến 30/9) nhằm tránh gây ùn tắc. Người trở về được quản lý cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định; người đưa về (nếu có) cũng phải ở cùng nơi và được quản lý như người trở về.

Để thực hiện việc đón giáo viên, học sinh đang mắc kẹt ở các địa phương khác trở về an toàn, Sở GD&ĐT đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2; Công an Thành phố xây dựng phương án tổ chức cho những trường hợp có tên trong danh sách Sở GD&ĐT cung cấp được qua chốt kiểm soát vào Đà Nẵng, di chuyển về nơi cư trú.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng đề nghị UBND các quận, huyện quản lý, kiểm soát việc cách ly các trường hợp theo danh sách cung cấp; chỉ đạo trung tâm y tế, UBND các xã, phường ra quyết định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Các nhà sách vừa được phép mở cửa và vận chuyển sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trước đó, để phục vụ nhu cầu mua sách, dụng cụ tập của học sinh và giáo viên, Đà Nẵng đã cho phép nhà sách mở cửa trở lại; tổ chức nhiều phương án chuyển hàng, để cung ứng kịp thời cho học sinh sớm có sách giáo khoa và đồ dùng học tập trong năm học 2021-2022.

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.594 ca mắc COVID-19. Hiện nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, số ca mắc cộng đồng giảm; có 28/56 phường, xã được công nhận là “vùng xanh”.

Bắt đầu từ ngày mai (16/9), Đà Nẵng sẽ nới lỏng nhiều hoạt động, dần dần đưa cuộc sống trở lại bình thường sau 1 tháng dừng tất cả các hoạt động, "ai ở đâu thì ở đấy".

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP