Tin địa phương

Đà Nẵng: Sẽ áp dụng phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 từ ngày 1-10

TP Đà Nẵng dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo Chỉ thị 19 từ ngày 1 đến 15-10, sau đó sẽ chuyển sang áp dụng trạng thái bình thường mới.

Sáng 24-9, TP Đà Nẵng đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp. Tại đối thoại, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cho biết căn cứ hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 thì hiện nay TP Đà Nẵng đã đảm bảo các chỉ số được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 1 - trạng thái bình thường mới.

TP Đà Nẵng dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 2 từ ngày 1-10 đến 15-10, để đảm bảo đủ thời gian tạo kháng thể sau tiêm mũi 1 và sau đó sẽ chuyển sang áp dụng cấp độ 1 khi hướng dẫn được ban hành chính thức. Theo ông Minh, nếu trường hợp diễn biến dịch xấu hơn so với dự kiến của ngành y tế, tùy vào đánh giá mức độ nguy cơ, TP sẽ chuyển sang áp dụng trạng thái phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn.

TP Đà Nẵng dự kiến áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo cấp độ 2 - tức theo Chỉ thị 19 từ ngày 1-10

Theo đó, biện pháp theo cấp độ 2 - áp dụng Chỉ thị 19, cho phép tổ chức hội họp, sự kiện trong nhà và ngoài trời dưới 30 người, dưới 100 người ở trong nhà và dưới 200 người ở ngoài trời đối với người đã tiêm đủ liều vắc-xin.

Hoạt động giao thông công cộng đường bộ, đường sắt, đường thủy; các phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông nội tỉnh, liên tỉnh phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; người vận chuyển hàng bằng xe máy có sử dụng công nghệ có đăng ký được hoạt động bình thường.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được hoạt động nhưng phải đáp ứng các quy định phòng chống dịch, trừ các dịch vụ spa, massage, vũ trường, karaoke, quán bar. Tổ chức đám cưới, đám tang không quá 100 người hoặc 200 người đã tiêm vắc xin hay đã khỏi bệnh.Các sự kiện tôn giáo văn hóa, tính ngưỡng tổ chức không quá 50 người hoặc không quá 200 người đã tiêm vắc xin. Mở cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm tham quan du lịch, không tập trung quá 30 người. Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng hoạt động bình thường.

Tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp

Phát biểu khai mạc đối thoại, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP xác định "sức khỏe" của doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu quyết định đến khả năng phục hồi của nền kinh tế; đặc biệt sức mạnh nội lực đến từ các doanh nghiệp trong nước có ý nghĩa quan trọng vì đây chính là nhân tố bảo đảm việc phát huy hiệu quả các nguồn ngoại lực, tạo thành nguồn lực tổng hợp to lớn cho phát triển.

Ông Chinh cho rằng buổi đối thoại để lãnh đạo TP trực tiếp lắng nghe các tâm tư, chia sẻ cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các Hội, Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng. TP Đà Nẵng sẽ dựa vào các kiến nghị, đề xuất để có cơ sở nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn để từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề ngoài phạm vi cho phép.

"Cũng giống như phương châm chống dịch “không để ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo TP cam kết sẽ nỗ lực để “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng" - ông Chinh khẳng định.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Chỉ thị 19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP