Tin địa phương

Đà Nẵng là điểm đến kinh doanh triển vọng hàng đầu của nhà đầu tư

Tại buổi tọa đàm với tiêu đề “Đà Nẵng - Trung tâm tài chính tương lai," đại diện Đà Nẵng đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, cũng như các chính sách cho tương lai.

Ông Vincent Subilia - Giám đốc Phòng Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ bang Geneva phát biểu tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Văn Tuấn/TTXVN)


Ngày 24/5, tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ, Nhịp cầu Kinh doanh Việt Nam-Thụy Sĩ (SVBG) cùng Phòng Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ bang Geneva đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với tiêu đề “Đà Nẵng - Trung tâm tài chính tương lai."

Sự kiện có sự tham dự của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng ông Hồ Kỳ Minh; Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva; ông Mauro Poggia - Chủ tịch Hội đồng Hành pháp bang Geneva; ông Vincent Subilia - Giám đốc Phòng Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ bang… cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như ngân hàng, quản lý tài sản, công nghệ thông tin, luật và tư vấn đầu tư.

Trong bài phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng, cũng như các chính sách cho tương lai. Ông nhấn mạnh chính quyền thành phố Đà Nẵng đã nghiên cứu, đề xuất Chính phủ Việt Nam các cơ chế, chính sách đặc thù để hình thành trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng.

Để các đề xuất chính sách ưu đãi, đặc thù áp dụng vào thực tiễn, thành phố Đà Nẵng đề xuất Chính phủ báo cáo Quốc hội Việt Nam ban hành một Nghị quyết về phát triển Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, trong đó lựa chọn Đà Nẵng là một trong những địa phương được định hướng trở thành Trung tâm tài chính quốc tế. Song song với đó, thành phố Đà Nẵng cũng rất quan tâm đến việc phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Với chiến lược tập trung cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng, thành phố phấn đấu tỷ lệ đóng góp của Khu công nghệ cao Đà Nẵng đạt tối thiểu 10-15% vào tổng sản phẩm địa phương của Đà Nẵng giai đoạn 2025-2030. Tọa đàm lần này là tiền đề để kết nối hiệu quả giữa Đà Nẵng với cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại Thụy Sĩ và các đối tác có kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao.

Cũng tại cuộc tọa đàm, Đại sứ Lê Tuyết Mai đã đề cập đến lợi thế của Đà Nẵng như được xác định là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, là thành phố cảng chiến lược, đóng vai trò hạt nhân tăng trưởng của khu vực miền Trung, là điểm đến đầu tư, kinh doanh triển vọng hàng đầu của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng tập trung phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Toàn cảnh tọa đàm. (Ảnh: Văn Tuấn/TTXVN)

Bên cạnh đó, Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng khi phái đoàn Việt Nam tại Geneva giữ vững vai trò cầu nối để thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan địa phương của hai nước, đóng góp cho quan hệ song phương.

Cũng tại tọa đàm, đại diện của đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã trả lời những câu hỏi liên quan tới thông tin về chính sách phát triển, một số chương trình và dự án trọng điểm để hướng thành phố trở thành trung tâm tài chính trong thời gian tới.

Dự kiến, sau buổi tọa đàm, đoàn công tác sẽ có buổi gặp mặt Hội đồng Hành pháp bang Geneva. Trong ngày 25-26/5, đoàn sẽ tiếp tục chuyến làm việc ở thủ đô Bern và thành phố Zurich./.

Tác giả: Anh Hiển-Văn Tuấn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP