Tin địa phương

Đà Nẵng không chỉ đạo mua vở 200 trang để làm sổ khám bệnh

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết không chỉ đạo việc mua vở 200 trang để làm sổ bệnh án ngoại trú, đơn vị nào tự ý triển khai phải chịu trách nhiệm.

Liên quan vụ việc "đi khám đau lưng, bệnh nhân được bác sĩ dặn mua vở 200 trang" được báo Người Lao Động phản ánh, sáng 19-2, bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y Tế TP Đà Nẵng cho biết đã chuyển địa chỉ mail cho Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y để xác minh việc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) tự ý triển khai việc mua vở 200 trang để làm hồ sơ bệnh án ngoại trú.

Một bệnh nhân mua vở 200 trang để làm sổ theo dõi bệnh án tại TTYT quận Sơn Trà (ảnh ghi nhận chiều 18-2)

"Quan điểm của Sở Y Tế rất rõ ràng: mọi đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn TP phải tuân thủ theo văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, nghĩa là phải có sổ điều trị ngoại trú theo đúng biểu mẫu, hết cuốn này thì mua cuốn khác", bác sĩ Nguyễn Út cho biết.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng, lời giải thích của Trung tâm y tế quận Sơn Trà "có lẽ là chống chế", hoặc do bệnh viện hết sổ hoặc lý do khác, Sở đang tiến hành xác minh, sẽ xử lý nếu có sai phạm.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 18-2, một người dân quận Sơn Trà bất ngờ khi chứng kiến lời dặn của bác sĩ trong đơn thuốc: "hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang". Thấy khó hiểu, anh Đ. đăng tải toàn bộ nội dung, đơn thuốc cùng kết quả xét nghiệm tại TTYT quận Sơn Trà lên mạng xã hội thì nhận được nhiều ý kiến tương đồng của cư dân mạng.

Sáng 19-2, TTYT quận Sơn Trà vừa tổ chức họp rút kinh nghiệm sau phản ánh của báo Người Lao Động

"Tôi không hiểu bị đau lưng thì cần phải mua vở 200 trang để làm gì. Mặc dù thấy khó hiểu nhưng tôi cũng không kịp hỏi vì sau khi đưa đơn thuốc, các bác sĩ trong phòng liền mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc", bệnh nhân chia sẻ.

Giải đáp thắc mắc trên, bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn TTYT quận Sơn Trà cho biết lời dặn "mua vở 200 trang" của bác sĩ là để dùng làm sổ theo dõi bệnh án ngoại trú.

"Trong một số trường hợp có bệnh kéo dài, cần có sổ dài 200 trang để liên tục cập nhật, tạo thuận lợi cho việc theo dõi điều trị. Phản ánh trên có lẽ do bác sĩ điều trị quên giải thích, hoặc giải thích chưa rõ khiến bệnh nhân hoang mang", bác sĩ Thuyên phân trần.

Tác giả: Quang Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: mua vở 200 , bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP