Giáo dục

Đà Nẵng chính thức cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Vào cuối ngày 3.5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chính thức thông báo cho trẻ mầm non, học sinh học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 4.5 để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh các cấp của Đà Nẵng nghỉ học từ 4.5 vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
A.Q


Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2 và các kỳ thi khác. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

Trước đó UNBD TP.Đà Nẵng có văn bản tạm ngưng nhiều hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong đó có việc tạm dừng việc học của học sinh mầm non và nhóm trẻ từ 4.5.

Thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt, tại Đà Nẵng đã ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng, yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động để chủ động nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, học viên phải thực hiện khai báo y tế theo về lịch trình di chuyển trong suốt đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5, để hợp tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với học sinh, học viên cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, cuối tờ khai y tế phải có xác nhận của phụ huynh học sinh. Đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học, phụ huynh thực hiện khai báo y tế cho con (cuối tờ khai ghi rõ tên phụ huynh và kí tên). Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học sử dụng mẫu tờ khai y tế phát cho CBGVNV, HSSV; thu nhận, lưu trữ tờ khai tại phòng y tế nhà trường.

Bên cạnh khai báo y tế, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị giám sát thực hiện nghiêm ngặt các phương án, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là thông điệp “5K” của Bộ Y tế...

Tác giả: An Dy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP