Tin địa phương

Cứu thuyền viên người Montenegro bị tai biến trên vùng biển Hoàng Sa

Đến 13h10 hôm nay (10/9), tàu SAR 412 đã đưa thuyền viên người nước ngoài gặp nạn vào bờ an toàn. Nhờ được cấp cứu kịp thời, thuyền viên đã qua cơn nguy kịch, bảo toàn tính mạng.

Trước đó, tàu MSC ESTHI (quốc tịch Panama) trên hành trình từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến vị trí 15009 N -111044 E trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì có thuyền viên Dore Perunovic (50 tuổi, người Montenegro) bị bệnh nặng, rơi vào trạng thái mê man.

Nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã hướng dẫn tàu khẩn trương chuyển hướng về Đà Nẵng với tốc độ nhanh nhất, đồng thời kết nối tư vấn y tế từ xa cho tàu. Các bác sỹ chẩn đoán thuyền viên có khả năng bị tai biến, cần sớm được tiếp cận y tế và đưa về bờ khẩn cấp để điều trị.

Bệnh nhân được cố định để chuyển sang tàu SAR 412 về đất liền. Ảnh: TTCC.


Trước tình hình cấp bách trên, lúc 6h50 ngày 10/9, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng lên đường ứng cứu. Gần 3 tiếng sau, tàu SAR 412 đã tiếp cận tàu MSC ESTHI. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được chuyển sang tàu SAR 412 để về đất liền.

Đến 13h10 cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa bệnh nhân về đến Đà Nẵng. Nhờ được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Trung tâm cũng đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao tại địa phương hoàn thành các thủ tục ngoại giao và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP