Kinh tế

Cựu Chủ tịch FLC Đặng Tất Thắng đầu quân cho TNG Holdings

Sau khoảng 3 tháng kể từ khi thôi mọi chức vụ tại Tập đoàn FLC cũng như Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng đã tìm được bến đỗ mới tại tập đoàn đa ngành TNG Holdings.

Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng. Theo đó ông Đặng Tất Thắng sẽ quản trị và triển khai công tác đối ngoại của tập đoàn TNG và các đơn vị thành viên.

Đồng thời, ông Thắng cũng trực tiếp quản lý TNS, TNH - hai công ty thành viên trong lĩnh vực đầu tư, quản lý khách sạn và thương mại dịch vụ của TNG.

TNG Holdings Việt Nam là một Tập đoàn đa ngành tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1996, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực quản lý, phát triển khu công nghiệp.

Hiện doanh nghiệp đã mở rộng sang 7 lĩnh vực khác nhau bao gồm Phát triển, kinh doanh và Quản lý Bất động sản, Cho thuê Bất động sản; Thương mại và Dịch vụ; Khách sạn – Resort; Năng lượng; Nông nghiệp và Tài chính – Ngân hàng với quy mô trải dài trên cả nước.

TNG Holdings Việt Nam được biết đến là chủ đầu tư của hàng loạt dự án nổi tiếng ở các tỉnh phía Bắc, tại Hưng Yên gồm KCN Lifan diện tích 18ha, KCN Minh Quang 150ha; tại Hải Dương gồm KCN Nam Sách 62ha, KCN Tân Trường 198ha, KCN Phúc Điền 82ha; tại Hà Nội có KCN Đài Tư 41ha, KCN Thạch Thất 150ha, KCN Quang Minh 344ha; tại Hà Nam có KCN Đồng Văn 2 quy mô 323ha; tại Thanh Hoá có dự án KCN Bỉm Sơn A 163ha...

Chủ tịch HĐQT của TNG Holdings là doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường, bà từng là đại biểu HĐND Tp.Hà Nội khóa XII, XIII; Đại biểu Quốc hội Việt Nam khoá XII và Quốc hội Việt Nam khoá XIII Tp.Hà Nội. Chồng của bà Nguyệt Hường là ông Trần Anh Tuấn, hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank, HoSE: MSB)

Ông Đặng Tất Thắng - cựu Chủ tịch FLC đã tìm được bến đỗ mới tại tập đoàn đa ngành TNG Holdings.

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông là người dẫn dắt Bamboo Airways từ khi tiến hành các thủ tục thành lập cho đến nay.

Bamboo Airways dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng đã trở thành một trong số ít hãng hàng không duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020-2021, dù chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bùng phát quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài.

Bamboo Airways đã khai thác mạng bay 70 đường nội địa và quốc tế, vận chuyển gần 10 triệu lượt hành khách an toàn tuyệt đối. Trong năm 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng mạng bay lên 120 đường bay gồm 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.

Bên cạnh hàng không, ông Thắng cũng có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, nhất là mảng đầu tư phát triển dự án. Hiện ông vẫn tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại nhiều thị trường trọng điểm, với nhiều dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý.

Ông Đặng Tất Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch FLC và Bamboo Airways, sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị tạm giam hồi cuối tháng 3/2022 để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Tuy nhiên đến tháng 7/2022, ông Thắng đã xin thôi mọi chức vụ tại FLC cũng như Bamboo Airways vì lý dó cá nhân.

Tới chiều muộn ngày 31/7/2022, ông Thắng đã đăng tải tâm thư trên facebook cá nhân với nội dung thể hiện sự nuối tiếc khi phải chia tay "đứa con đẻ và đứa con tinh thần" – Bamboo Airways. Ông cũng gửi lời chào, cảm ơn tới hơn 3.000 đồng nghiệp tại Bamboo Airways và chia sẻ “đã đến lúc hết duyên” với công ty hàng không này.

Đồng thời, vị cựu Chủ tịch FLC cũng nhắn nhủ mong mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ ông với những dự án và kế hoạch mới trong tương lai.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP