Kinh tế

Số phận của 7 cổ phiếu thuộc họ FLC

Trong số 7 cổ phiếu của hệ sinh thái FLC đã có ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC và HAI bị đình chỉ giao dịch; GAB, ART, KLF và AMD bị cảnh báo.

Ngày 15/9, Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa công bố quyết định về việc đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HoSE: AMD) vào diện cảnh báo kể từ ngày 21/9/2022.

Lý do được HoSE đưa ra là AMD chậm nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Cùng với đó, ngày hôm qua (14/9), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo đưa 2 mã cổ phiếu KLF của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất khẩu CFS (MCK: KLF) và ART của Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS (MCK: ART) vào diện cảnh báo.

Lý do được HNX đưa ra nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 được soát xét quá 15 ngày so với thời hạn quy định. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/9.

Ngoài ra, HNX yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất khẩu CFS và Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS giải trình nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng này.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, trong số 7 cổ phiếu của hệ sinh thái FLC đã có ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC và HAI bị đình chỉ giao dịch; GAB, ART, KLF và mới đây nhất là AMD bị đưa vào diện cảnh báo.

Trong phiên giao dịch ngày 15/9, cổ phiếu AMD có giá 2.110 đồng/cổ phiếu và cổ phiếu ART có giá 3.300 đồng/cổ phiếu, lần lượt giảm 4,1%, 5,7% so với mức tham chiếu. Cùng chung diễn biến, cổ phiếu KLF cũng giảm đến 9,1% so với mức sàn, có giá 2.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone tiền thân là Công ty Cổ phần FIKOR Việt Nam, được thành lập năm 2007 và chính thức giao dịch trên sàn UPCoM vào năm 2014 với mã AMD.

Công ty cổ phần đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu CFS tiền thân là Công ty cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF, được thành lập vào tháng 9 năm 2009. Ngày 23/09/2013, cổ phiếu của Công ty được niêm yết và giao dịch trên sàn HNX với mã chứng khoán là KLF.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 135 tỷ đồng. Tháng 9/2018, cổ phiếu ART niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Năm 2019, đổi tên thành Công ty cổ phần Chứng khoán BOS.

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: FLC , cổ phiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP