Xã hội

Cứu 8 thuyền viên bị chìm tàu trên biển Hà Tĩnh

Khoảng 3h sáng nay (23/2), Đài Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam (VNLUT/MCC) - thuộc Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Bình Nguyên 86. Tàu Biển Đông Feighter của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam sau đó đã tiếp cận và cứu sống cả 8 thuyền viên trên tàu bị nạn.

Vị trí tàu Bình Nguyên 86 bị nạn trên biển

Qua tín hiệu cấp cứu từ phao EPIRB, Đài VNLUT/MCC đã xác định được chính xác vị trí tàu bị nạn là tại vị trí có tọa độ 18°36,18'N 106°42,84'E, cách Nghệ An khoảng 47 hải lý.

Tàu Bình Nguyên 86 đang trên hành trình từ Quảng Ninh đi Quảng Nam thì bị chìm ở vùng biển Hà Tĩnh. Toàn bộ thông tin về tàu bị nạn đã được Đài VNLUT/MCC chuyển tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn liên quan để có phương án trợ giúp tàu Bình Nguyên 86.

Qua hệ thống quản lý, giám sát tàu, Đài VNLUT/MCC đã tra cứu được một số các phương tiện hoạt động gần khu vực tàu Bình Nguyên 86. Đài đã gửi điện thông báo cho các phương tiện đó biết, tăng cường quan sát để phát hiện và trợ giúp cho tàu bị nạn.

Lúc này, tàu Biển Đông Feighter của Công ty Vận tải Biển Đông thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trên đang hành trình từ Hải Phòng đi Cái Mép - Thị Vải đã tiếp cận vị trí của tàu bị nạn, phát hiện thấy 2 phao bè và đang tiến hành cứu nạn.

Lúc 6h43, tàu Biển Đông Feighter đã cứu được 5 người trên phao bè của tàu Bình Nguyên 86. Đến 7h30, thêm 3 thuyền viên còn lại được cứu sống. Sức khỏe của tất cả các thuyền viên đều ổn định.

Tàu Biển Đông Feighter cứu sống 8 thuyền viên trên tàu Bình Nguyên 86 bị nạn sáng sớm ngày 23/2

Sau khi tham gia cứu nạn, tàu Biển Đông Feighter tiếp tục hành trình đi Vũng Tàu theo kế hoạch, tàu SAR 411 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang ra đón các thuyền viên vào bờ.

Danh sách thuyền viên trên tàu Bình Nguyên 86 gồm: Tạ Duy Chung - Truyền trưởng, Mai Thành Vinh, Bùi Thế Thăng, Nguyễn Văn Lãi, Nguyễn Văn Sáng, Nguyễn Việt Trung, Lê Văn Vinh, Nguyễn Văn Dinh.

Ngay trong sáng nay, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Vận tải Biển Đông đã gửi lời khen đến Thuyền trưởng và toàn bộ thuyền viên tàu Biển Đông Feighter đã làm được một công việc hết sức có ý nghĩa trong chuyến đi đầu năm 2018. Đồng thời cũng đề nghị Thuyền trưởng và thuyền viên chăm sóc sức khỏe các thuyền viên tàu Bình Nguyên 86 chu đáo cho đến khi bàn giao.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP