Giới trẻ

Cụ bà qua đời để lại tủ tiền,14 người hì hục đếm cả buổi chiều mới hết

Sau khi lo tang lễ cho cụ bà 79 tuổi, gia đình thu dọn đồ đạc của bà thì phát hiện 1 tủ chứa đầy tiền lẻ. Gia đình đã phải nhờ họ hàng làng xóm đến đếm giúp số tiền.

Ngày 23/9, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước một đoạn video được quay ở tỉnh An Huy. Theo nội dung video, gần đây, sau khi lo liệu tang lễ cho bà Trương (79 tuổi, quê An Huy), người thân tiến hành thu dọn đồ đạc của bà thì phát hiện một tủ đựng tiền.

Trong tủ có rất nhiều tiền lẻ, gia đình đã phải nhờ họ hàng, làng xóm đến đếm giúp. 14 người đã đếm suốt buổi chiều, thu được 52.290,7 tệ (khoảng 177 triệu đồng).

Được biết, trước khi qua đời, bà Trương bán nước trên đường Yuantan. Số tiền có được là do bà sống đạm bạc, tiết kiệm trong rất nhiều năm.

Con trai của bà Trương chia sẻ gia đình rất bất ngờ trước số tiền này. Anh cho biết sẽ giữ lại một số đồng xu để làm kỷ niệm.

Tuổi thọ trung bình của người châu Á ngày càng tăng nhưng nhiều người vẫn chưa được chuẩn bị để đối mặt với tuổi già. Nhiều người thừa nhận không hiểu tâm tư, cuộc sống, suy nghĩ của cha mẹ mình.

Tại Trung Quốc, không ít người phải lao động tới cuối đời vì không thể dựa dẫm vào con cái, không dám sống chung với các con. Đến năm 2030, Trung Quốc ước tính sẽ có 370 triệu người trên 60 tuổi, theo Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Trung Quốc.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hàng xóm , tiền lẻ , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP