Tin địa phương

Công ty Thiên Tân nối dài thành tích 'trượt thầu' 100%

Việc một doanh nghiệp tham dự hàng chục gói thầu xây lắp tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng nhưng đến nay chưa trúng gói thầu nào khiến dư luận bất ngờ.

Công ty Cổ phần XD và TM Thiên Tân có trụ sở tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng được thành lập từ năm 2006.

Trước đó, ANTT đăng tải bài viết “Lạ lùng câu chuyện trượt thầu 100% ở Đà Nẵng của doanh nghiệp Thiên Tân” phản ánh việc một doanh nghiệp tham dự nhiều gói thầu xây lắp trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhưng điều lạ lùng là đều trượt thầu.

Việc Công ty CP XD và TM Thiên Tân tham dự hàng chục gói thầu xây lắp tại các Ban QLDA ở TP Đà Nẵng nhưng đến nay chưa trúng gói thầu nào khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn.

Trụ sở công ty Thiên Tân (Ảnh: Hải Nguyễn)

Dữ liệu mà PV An ninh Tiền Tệ mới cập nhật, tính tới thời điểm hiện tại, ngoài địa bàn TP Đà Nẵng, Công ty Cổ phần XD và TM Thiên Tân đã tham dự thêm nhiều gói thầu mới tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Lạ lùng thay, nhà thầu này tiếp tục nối dài con số gói thầu bị chấm trượt tại các địa phương trên với tỉ lệ 100 %.

Cụ thể, đến thời điểm này Công ty Cổ phần XD và TM Thiên Tân tham gia 40 gói thầu nhưng chưa trúng gói thầu nào, trượt thầu 34 gói và 6 gói chưa có kết quả.

Được biết, lý do Công ty Cổ phần XD và TM Thiên Tân trượt thầu là vì vấn đề năng lực. Theo đó về hợp đồng tương tự, Công ty Thiên Tân đưa ra hàng loạt công trình từng tham gia trước đó nhưng đều không đáp ứng yêu cầu. Dễ nhận thấy, đây đều là các công trình tư nhân và qua kiểm tra, tổ chấm thầu nhận thấy không đáp ứng yêu cầu về năng lực của gói thầu.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng không cung cấp tài liệu chứng minh khả năng huy động thiết bị dự kiến phục vụ thi công công trình; dự kiến sử dụng nhà thầu phụ cho dự án nhưng Công ty Thiên Tân không kê khai thầu phụ trong hồ sơ dự thầu và một loạt nội dung khác thể hiện Công ty Thiên Tân không đáp ứng được về năng lực thực hiện gói thầu.

An Ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP