Pháp luật

Công an đang điều tra việc làm từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Bà Hằng gửi đơn đến công an tố cáo Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm tiền từ thiện thông qua việc dùng tài khoản cá nhân nhận tiền từ thiện

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP HCM vừa chuyển đơn bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) tố cáo ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, SN 1971, ngụ quận 10) đến Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) - Công an TP HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Công an đang điều tra việc làm từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo đó, cuối tháng 8 vừa qua, bà Hằng gửi đơn đến phòng PC02 tố cáo Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép thông qua việc dùng tài khoản cá nhân nhận tiền từ thiện của mạnh thường quân. Theo bà Hằng, trong quá trình kêu gọi, tiếp nhận tiền từ thiện, ông Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các mạnh thường quân được biết.

Sau khi xem xét, phòng PC02 đã chuyển đơn đến phòng PC01 để mở rộng điều tra, xử lý. Được biết, hiện phòng PC01 cũng đang thụ lý nhiều đơn tố cáo của các cá nhân, nghệ sĩ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác cũng như đơn tố cáo của bà Hằng, của những người khác tố một số nghệ sĩ không minh bạch nhằm chiếm đoạt tiền từ thiện.

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi"). Hơn nửa năm trở lại đây, bà Hằng thường xuyên tổ chức các buổi livestream trên mạng xã hội, lần lượt nêu tên của nhiều người nổi tiếng liên quan tới chuyện kêu gọi từ thiện.

Gần đây, Bộ Công an có chỉ đạo Công an TP HCM vào cuộc kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ thiện.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc này.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP